| Hotline: 0983.970.780

Người dân huyện đảo Lý Sơn được về nhà đón Tết sau nhiều ngày ‘mắc kẹt’

Thứ Năm 19/01/2023 , 17:58 (GMT+7)

Hàng trăm người dân ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được lên tàu về nhà đón Tết sau nhiều ngày chờ đợi tại cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn).

Người dân Lý Sơn lên tàu cao tốc để về quê đón Tết cùng gia đình sau nhiều ngày mắc kẹt ở cảng Sa Kỳ do biển động. Ảnh: N.T.

Người dân Lý Sơn lên tàu cao tốc để về quê đón Tết cùng gia đình sau nhiều ngày mắc kẹt ở cảng Sa Kỳ do biển động. Ảnh: N.T.

Ngày 19/1, ông Tạ Công Chức, Phó Giám đốc Ban quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong ngày hôm nay các chuyến tàu chở khách ra đảo Lý Sơn đã hoạt động trở lại để đưa người dân về ăn Tết sau một thời gian tạm dừng do thời tiết xấu.

Những ngày qua, do thời tiết xấu, biển động nên tuyến đường thủy nội địa Sa Kỳ ra huyện đảo Lý Sơn phải tạm dừng hoạt động. Điều này khiến cho hàng trăm người dân Lý Sơn đang làm việc, học tập… trên khắp cả nước có nhu cầu về quê ăn Tết đành đợi tàu, tìm chỗ tá túc tạm thời.

“Tính đến chiều cùng ngày, tàu đã xuất bến được 8 chuyến. Bình quân mỗi chuyến chở 150 khách. Toàn bộ nhân viên cảng Sa Kỳ đang nỗ lực hết sức để giải quyết cho người dân được về quê đón Tết thuận lợi. Do phụ thuộc vào điều kiện thời tiết nên không thể bán vé điện tử, nhân viên phải bán vé tại chỗ”, ông Chức nói.

Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền 15 hải lý, cách duy nhất để ra vào đảo của người dân là đi tàu cao tốc. Ảnh: N.T.

Huyện đảo Lý Sơn cách đất liền 15 hải lý, cách duy nhất để ra vào đảo của người dân là đi tàu cao tốc. Ảnh: N.T.

Cũng theo ông Chức, hôm nay tàu xuất bến được, nhưng ngày mai chưa biết diễn biến thời tiết ra sao. Đơn vị hoàn toàn bị động vì phụ thuộc thời tiết và quyết định của Cảng vụ hàng hải, Biên phòng có cho xuất bến hay không. Trên tinh thần hết sức giải quyết cho bà con về đảo đón Tết, đơn vị mong bà con chia sẻ nếu gặp phiền toái trong thời điểm này.

Đảo Lý Sơn cách đất liền khoảng 15 hải lý. Cách duy nhất để ra đảo Lý Sơn là đi tàu siêu tốc từ đất liền cảng Sa Kỳ. Khi thời tiết diễn biến xấu, tàu thuyền không thể hoạt động, đảo Lý Sơn thường xuyên bị cô lập. Từ chiều 16/1 (25 tháng Chạp) vừa qua, tuyến vận tải này tạm dừng hoạt động vì thời tiết xấu. Sau 3 ngày, tàu khách được phép hoạt động trở lại.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.