| Hotline: 0983.970.780

Chuyến xe nghĩa tình đưa 500 công nhân về quê đón Tết

Thứ Bảy 14/01/2023 , 19:13 (GMT+7)

500 tấm vé được Liên đoàn Lao động TP.HCM trao cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm không về quê đón Tết tại các tỉnh miền Trung.

Những tấm vé yêu thương được trao tới tay các gia đình công nhân để về quê đón Tết cùng gia đình. Ảnh: H.T.

Những tấm vé yêu thương được trao tới tay các gia đình công nhân để về quê đón Tết cùng gia đình. Ảnh: H.T.

Ngày 14/1, Liên đoàn Lao động TP.HCM phối hợp cùng Ngân hàng Vietcombank, Câu lạc bộ Suối mát từ tâm cùng tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” Tết Quý Mão năm 2023, đưa 500 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết miễn phí.

Lần đầu tiên được nhận vé xe miễn phí về quê, chị Phạm Thị Thảo (35 tuổi, quê Quảng Ngãi) xúc động cho biết, chị làm công nhân may giày tại Công ty Qui Chen thuộc khu chế xuất Linh Trung, TP Thủ Đức. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hiện công ty thiếu đơn hàng nên không còn tăng ca như trước đây, vì vậy mà mức lương của chị chỉ được tròn trèm 6 triệu đồng/tháng.

"Mấy năm nay tôi không có điều kiện về quê ăn Tết cùng gia đình. Chi phí xe cộ đi lại quá lớn so với đồng lương công nhân ít ỏi của mình. Vì vậy, khi được công ty nói đăng ký để được nhận vé xe miễn phí tôi mừng lắm, đăng ký liền. Vậy là năm nay tôi có thể đoàn tụ cùng gia đình. Không còn biết nói gì hơn, xin cảm ơn các mạnh thường quân, đoàn thể thành phố đã hỗ trợ những công nhân khó khăn như tôi", chị Thảo bộc bạch.

Chị Dương Thị Linh, quê Phú Yên cầm 4 tấm vé cho 4 người trong gia đình trên tay mà mừng rơm rớm nước mắt. Chị cho biết, năm nay, cả hai vợ chồng bị giảm giờ làm nên thu nhập bấp bênh, không nghĩ rằng cả nhà sẽ được về quê đón Tết. "Nhờ chuyến xe nghĩa tình gia đình tôi được đoàn tụ sau 7 năm chưa về quê. Lúc trước thì con còn nhỏ, kinh tế khó khăn, sau đó lại dịch Covid-19. Năm nay sẽ vui lắm khi các cháu được về quê đón Tết cùng ông bà", chị Linh chia sẻ.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM tiễn các công nhân lên xe về quê. Ảnh: H.T.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM tiễn các công nhân lên xe về quê. Ảnh: H.T.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM cho biết, năm 2022 có hơn 120.000 lượt người lao động bị ảnh hưởng phải nghỉ việc, giảm giờ làm… Trong đó, hơn 6.000 lao động bị chấm dứt hợp đồng.

“Để hỗ trợ cho công nhân, người lao động giai đoạn này, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, với mục đích để ai cũng có một cái Tết an vui, đầm ấm bên gia đình. Trong đó tặng 30.000-35.000 vé xe, vé tàu, máy bay để người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2023”, ông Tâm nói.

Nhằm hỗ trợ người lao động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động nhất là công nhân gặp khó khăn bị ảnh hưởng về việc làm. Tổng kinh phí chăm lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn là khoảng 140 tỷ đồng. Trong đó, cấp thành phố sẽ dự chi khoảng 110 tỷ đồng, công đoàn cấp trên dự chi khoảng 25-28 tỷ đồng. Ngoài ra, công đoàn lao động còn nhận được các chăm lo trực tiếp từ công đoàn cơ sở và các đơn vị, doanh nghiệp, đoàn thể khác.

Liên đoàn lao động TP.HCM sẽ thực hiện các chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân" - tổ chức tại Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động, khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân lao động. Chương trình sẽ chăm lo cho 10.000 hộ gia đình đoàn viên công đoàn, người lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Kinh phí chăm lo là 1 triệu đồng/hộ (gồm 700 ngàn tiền mặt và 300 ngàn quà tặng).

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM trao quà Tết cho công nhân. Ảnh: H.T.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM trao quà Tết cho công nhân. Ảnh: H.T.

Ngoài ra, còn tổ chức các chương trình "Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên"; chương trình "Tấm vé nghĩa tình", "Chuyến tàu mùa xuân" và tổ chức họp mặt công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết; chương trình đi thăm chủ nhà trọ nhân dịp Tết Quý Mão...

Đặc biệt, trong chương trình chăm lo Tết 2023, Liên đoàn lao động TP.HCM sẽ tổ chức chương trình "Tết cho em" lần 2. "Đây là chương trình chăm lo cho 284 em nhỏ, trong đó có 164 cháu là con đoàn viên công đoàn có cha/mẹ mất do dịch bệnh Covid-19 và 120 cháu con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học tốt", ông Tâm cho biết.

Dịp này, 500 phần quà được Trung tâm Công tác xã hội công đoàn TP.HCM cùng Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Tân Sài Gòn trao tặng cho công nhân về quê trên "chuyến xe nghĩa tình", với tổng giá trị chăm lo 150 triệu đồng.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất