| Hotline: 0983.970.780

Háo hức chờ phút giây đoàn viên ngày Tết

Thứ Ba 09/02/2021 , 15:24 (GMT+7)

Những ngày cận Tết Tân Sửu 2021, hàng ngàn công nhân, sinh viên đã được tổ chức đưa tiễn về quê đón Tết trên những chuyến tàu, xe 'Nghĩa tình – Mùa xuân'…  

NHỮNG "CHUYẾN XE NGHĨA TÌNH"

Những chuyến xe đưa người lao động, công nhân, sinh viên về quê nhà đón Tết đã trở thành “đặc sản” của Thành phố mang tên Bác trong những dịp cận kề Tết Nguyên đán.

Không chỉ có những “chuyến xe nghĩa tình” mà hơn 3.000 người lao động, sinh viên trên địa bàn TP.HCM cũng đã có cơ hội về sum vầy cùng gia đình tại chương trình “Mang Tết về nhà”.

Hàng ngàn người lao động, sinh viên trên địa bàn TP.HCM đã có cơ hội về sum vầy cùng gia đình tại chương trình 'Mang Tết về nhà'. Ảnh: AV.

Hàng ngàn người lao động, sinh viên trên địa bàn TP.HCM đã có cơ hội về sum vầy cùng gia đình tại chương trình “Mang Tết về nhà”. Ảnh: AV.

Anh Nguyễn Nhật Trường, công nhân công ty Jabil chia sẻ: “Tôi rất vui vì đã được Thành phố tặng vé xe Tết để về Bình Định sum họp cùng gia đình. Hơn nữa, trong năm qua dù khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì đủ việc làm, thu nhập cho người lao động; đặc biệt những công nhân có hoàn cảnh khó khăn như tôi còn được tặng vé xe miễn phí về quê đón Tết thì thấy ấm lòng quá!”.

Theo anh Trường, do đang trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên có được về quê Tết thì anh cũng sẽ hạn chế đi lại và chấp hành nghiêm mọi quy định tại địa phương mình để cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đón Tết ý nghĩa, an toàn hơn. 

Đứng nơi cửa xe, chị Đặng Thị Sáu, quê Thanh Hóa, công nhân KCN Cát Lái liên tục “alô” về cho gia đình khoe và báo tin giờ xe xuất bến rồi hẹn gặp sớm mọi người cùng đón xuân ở quê. Chị hào hứng tâm sự: “Mấy năm rồi em chưa được về quê ăn Tết. Năm nay nhờ có chương trình “chuyến xe nghĩa tình” giúp cả gia đình em được về sum vầy nơi quê nhà”.

Trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19 nhưng các doanh nghiệp đã rất cố gắng để chăm lo Tết cho công nhân. Ảnh: AV.

Trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19 nhưng các doanh nghiệp đã rất cố gắng để chăm lo Tết cho công nhân. Ảnh: AV.

Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM cho biết:  “Năm nay, dù đối diện với những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng doanh nghiệp đã rất cố gắng để chăm lo Tết cho công nhân. Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đã đưa khoảng 850 công nhân về quê đón Tết trên 19 chuyến xe ô tô đi về các tỉnh từ Phú Yên tới Hà Nội”.

Theo ông Tuấn, công đoàn KCX-KCN đã hỗ trợ được 16.000 phần quà Tết cho người lao động; vận động DN cùng sự hỗ trợ của Thành phố tặng 4.600 vé xe, 25 vé máy bay, 900 vé tàu cho người lao động tại các KCN-KCX về quê đón Tết. Trước khi về quê, đơn vị còn đã tặng mỗi công nhân một phần quà Tết với giá trị mỗi phần khoảng 500.000 đồng. 

Đây là chương trình do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), công đoàn các KCX-KCN TP.HCM tổ chức hơn 10 năm qua và được lan toả rộng rãi trong cộng đồng, xã hội. Tất cả kinh phí chăm lo Tết cho người lao động được các DN, đơn vị, cơ quan, ban ngành... vận động trong một thời gian dài.

VÀ “CHUYẾN TÀU MÙA XUÂN”

Theo LĐLĐ TP.HCM chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” do Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã tổ chức tiễn 117 gia đình đoàn viên, công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động với hơn 334 người (gồm vợ, chồng và con công nhân) về quê đón Tết Nguyên đán 2021. Các chuyến tàu khởi hành từ TP.HCM và điểm đến cuối cùng là Hà Nội.

Những bước chân hối hả của các gia đình công nhân nghèo được nhận vé miễn phí về quê đón Tết. Ảnh: MS.

Những bước chân hối hả của các gia đình công nhân nghèo được nhận vé miễn phí về quê đón Tết. Ảnh: MS.

Gặp PV, chị Hứa Thị Thiên, làm việc tại hệ thống siêu thị Aeon xúc động tâm sự: “Năm nay công việc gặp nhiều khó khăn, ban đầu gia đình em định không về quê đón Tết, nhưng bất ngờ khi được hỗ trợ vé tàu về quê, cả nhà mừng lắm. Vậy là gia đình em sau nhiều năm lại được sum họp trong những ngày Tết đến Xuân về!”.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết: “Đây là năm đầu tiên Công đoàn TP.HCM tổ chức “Chuyến tàu màu xuân” đưa công nhân về quê đón tết cùng gia đình. Chương trình tổ chức 3 chuyến tàu để đưa 500 gia đình công nhân với hơn 1.000 người về các tỉnh miền Trung và miền Bắc đón Tết Nguyên đán”.

Do tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, các gia đình công nhân được hướng dẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn trước khi lên tàu. Ảnh: MS.

Do tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, các gia đình công nhân được hướng dẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn trước khi lên tàu. Ảnh: MS.

Theo ông Tâm, Chương trình hỗ trợ 100% vé cho gia đình đoàn viên có vợ hoặc chồng là đoàn viên công đoàn, được chủ DN đánh giá hoàn thành tốt công việc 2 năm liền (2019, 2020) và đã 2 năm không về quê đón tết; đoàn viên có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tế mang lại hiệu quả thiết thực, được đơn vị, doanh nghiệp công nhận với giá trị làm lợi từ 15 triệu đồng trở lên.

Tại lễ tiễn, ngoài gửi lời chúc bình an, may mắn, năm mới hạnh phúc đến đoàn viên công đoàn, LĐLĐ TP.HCM cũng lì xì cho công nhân và con công nhân tham gia “Chuyến tàu mùa xuân”. Do tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, các gia đình công nhân được hướng dẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn trước khi lên tàu.

“Năm 2020 được xem là một năm khó khăn với nhiều doanh nghiệp, người lao động bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn luôn duy trì những hoạt động chăm lo Tết cho hàng triệu lao động xa quê đang đóng góp cho sự phát triển của Thành phố.

Hàng ngàn lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại TP.HCM đang trên những chuyến xe và tàu mang tên “Nghĩa tình- Mùa xuân” trở về quê hương đón Tết Tân Sửu”, ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất