| Hotline: 0983.970.780

Người dân miền Nam tiễn biệt Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của dân tộc

Thứ Sáu 26/07/2024 , 17:07 (GMT+7)

Chiều 26/7, dù đã hết giờ viếng nhưng nhiều người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam đều muốn ở lại tại Hội trường Thống Nhất để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đúng 13 giờ ngày 26/7, tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM, cùng với cả nước, người dân TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam cử hành trọng thể Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, một tấm gương sáng ngời về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, người đảng viên cộng sản kiên trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Dưới sự dẫn dắt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam trở thành đối tác tin cậy, thành viên tích cực và có trách nhiệm trên trường quốc tế. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là tổn thất to lớn, không thể bù đắp của Đảng, dân tộc và nhân dân cả nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Trưởng Ban tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất cho biết, trong hai ngày cử hành lễ viếng, đã có hơn 3.823 đoàn với gần 60.000 lượt người đến Hội trường Thống Nhất viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong đó, có 64 đoàn khách quốc tế.

Theo ông Phan Văn Mãi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có rất nhiều tình cảm, tâm huyết và đã có những định hướng chiến lược cho TP.HCM trong phát triển, cũng như nhiều cơ chế, chính sách vượt trội. Qua đó, giúp TP.HCM khơi dậy tiềm năng, tháo gỡ khó khăn để phát triển. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để triển khai, cụ thể hóa các Nghị quyết đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông qua để triển khai nhiều chương trình, đề án, để TP.HCM trở thành trung tâm lớn, đào tạo của cả nước, đóng góp cho sự phát triển của đất nước như đúng với tư tưởng, tình cảm của đồng chí Tổng Bí thư dành cho thành phố", ông Phan Văn Mãi nói.

Rất đông người dân dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khu vực bên trong sân Hội trường Thống Nhất.

Mấy hôm nay, cựu chiến binh Trần Minh Phúc (82 tuổi, ngụ Hải Dương) vào thăm con trai tại Bình Dương. Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, sáng nay (26/7), ông đã cùng cháu nội (8 tuổi) bắt xe từ Bình Dương lên Hội trường Thống Nhất để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ sáng sớm. Thế nhưng, hai ông cháu vẫn cố nán lại đến chiều để được dự Lễ truy điệu, tiễn biệt đồng chí Tổng Bí thư lần cuối cùng.

"Tôi từng gặp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ba lần khi ông về thăm và làm việc tại Hải Dương. Khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, tôi buồn khôn tả. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là học trò xuất sắc của Bác Hồ, liêm khiết, luôn chăm lo cho dân, tất cả vì dân vì nước, đưa nước ta đạt được nhiều thành tựu như ngày hôm nay. Các thế hệ trẻ hãy lắng nghe và ngẫm lại lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để đưa đất nước ta ngày một phát triển", cựu chiến binh Trần Minh Phúc chia sẻ.

Đứng trong dòng người tại khu vực chờ của Hội trường Thống Nhất, theo dõi Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình, nhiều bạn trẻ tại TP.HCM đã không cầm được nước mắt tiễn biệt ông lần cuối.

"Những gì mà bác đã để lại là vô giá cho đất nước, cho nhân dân và cho thế hệ mai sau", chị Mai Thị Hoa nghẹn ngào chia sẻ.

Dù hết giờ Lễ viếng, Lễ truy điệu, nhưng nhiều người vẫn đứng bên đường, nhìn sang Hội trường Thống Nhất, để tỏ lòng thành kính, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mãi đi xa. Nhưng ông đã để lại nhiều tình cảm quý mến, sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế. Vĩnh biệt Tổng Bí thư, người con đặc biệt ưu tú của dân tộc Việt Nam.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau

Chính trị 08:02

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Chính trị 19:24

Tuyên Quang Ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang.

Kỷ niệm một năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

Kỷ niệm một năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

Chính trị 20:53

Tối 10/9, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức tiệc kỷ niệm tròn một năm Việt Nam - Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chính trị 19:27

Tại Lễ phát động, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận số tiền hơn 407 tỷ đồng.

Thủ tướng biểu dương tinh thần tương thân, tương ái của Hải Phòng, Quảng Ninh

Thủ tướng biểu dương tinh thần tương thân, tương ái của Hải Phòng, Quảng Ninh

Chính trị 17:54

Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm, tự lực, tự cường của thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Chính trị 18:04

Báo Nông nghiệp Việt Nam xin đăng tải toàn văn 'Thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3' của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Xem thêm