| Hotline: 0983.970.780

Người dân TP.HCM nồng nhiệt chào đón ông Obama

Thứ Ba 24/05/2016 , 19:53 (GMT+7)

Lúc 15h55 ngày 24/5, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Obama đã hạ cánh xuống Sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Ngay sau đó, ông Obama cùng đoàn tùy tùng đi thẳng về chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Q.1.

Rất đông người dân vẫy chào 

Dọc tuyến đường doàn xe đi qua, người dân tập trung rất đông trên vỉa hè, vẫy chào khi đoàn xe đi qua. Tại khu vực quang chùa Ngọc Hoàng, từ khoảng 14h, những con đường bao quanh chùa Ngọc Hoàng gồm Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Văn Giai - Mai Thị Lựu, người dân Sài Gòn đã đứng chật kín, đợi ông Obama đến.

Ông Nguyễn Tư Duy (65 tuổi) nhà đối diện cổng chùa Ngọc Hoàng chia sẻ: “Nghe tin Tổng thống Obama sang Việt Nam sẽ ghé thăm chùa Ngọc Hoàng, đối diện hẻm nhà mình, từ hôm qua đến giờ cả nhà tôi cứ háo hức, mong được thấy ông ấy bằng da bằng thịt chứ không phải thấy trên truyền hình. Tôi chen chúc 2 tiếng đồng hồ, vậy mà chỉ thấy có đoàn xe chạy vào, loáng thoáng bóng người ngồi trong xe. Tiếc quá”.

18-59-42_nh-2
18-59-42_nh-3
Hàng trăm người dân đứng chật bên đường chờ đợi giây phút được nhìn thấy ông Obama

Giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp

Lúc 17h20, sau khi lưu lại chùa Ngọc Hoàng 10 phút, Tổng thống Obama lên xe để đến dự buổi giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp tại trung tâm Dreamplex (tòa nhà Miss Áo dài, đường Nguyễn Trung Ngạn, P.Bến Nghé, Q.1). Tại đây, hơn 100 doanh nhân Việt Nam đã đón chào ông Obama bằng tràng pháo tay dài.

18-59-42_nh-4
18-59-42_nh-5
18-59-42_nh-6
Đoàn xe chở ông Obama đến chùa Ngọc Hoàng

Tại buổi giao lưu, các doanh nghiệp trẻ, những người bắt đầu khởi nghiệp có dịp bày tỏ quan điểm, suy nghĩ với người đứng đầu nước Mỹ về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đáp lời, ông Obama cho rằng TPP sẽ giúp cho Việt Nam không phải phụ thuộc thương mại vào bất kỳ một quốc gia nào. Đồng thời, TPP sẽ giúp thúc đẩy hợp tác vùng, giúp Việt Nam giải quyết các vấn đề bình đẳng kinh tế, thúc đẩy nhân quyền, giúp cho người lao động có điều kiện lao động an toàn hơn.

18-59-42_nh-12
Tổng thống Obama tại buổi giao lưu với doanh nghiệp trẻ tại TP.HCM (Ảnh: CTV)

Cũng tại buổi giao lưu, nhiều câu hỏi và trả lời thú vị được đưa ra. Bà Đỗ Hằng, Phó Giám đốc phát triển kinh doanh và đối ngoại tại Seedcom, hỏi: Nếu con cái ngài muốn sống tại Việt Nam 1 năm, ngài sẽ nói gì?

Ông Obama trả lời rằng: Con gái của tôi khi tròn 18 tuổi. Nếu nó muốn đến Việt Nam, tôi không cần phải nói với nó. Tôi khuyến khích sinh viên từ Mỹ đến Việt Nam học và tôi khuyến khích sinh viên Việt Nam sang Mỹ học. Người trẻ sẽ phát huy trong môi trường toàn cầu. Các doanh nghiệp nên tư duy toàn cầu. Nếu bạn có sản phẩm tốt, có hậu cần tốt, bạn có thể tiếp cận hàng tỷ người.

Điều này cũng đúng với các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam. Nếu có sản phẩm tốt, các bạn có thể đưa sản phẩm đến đất nước khác. Tôi nghĩ các doanh nghiệp trẻ cần hiểu về văn hóa, về môi trường các đất nước khác. Nếu không thể đi đến các nước, các bạn có thể dùng internet để tìm hiểu.

Trả lời câu hỏi, hồi nhỏ ngài có mơ thành Tổng thống không, của bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc Quản lý tại Adayroi.com, ông Obama thẳng thắn: Không, khi còn trẻ tôi không hề nghĩ trở thành Tổng thống. Khi đi học đại học, tôi mới muốn tạo ra những sự khác biệt, nhưng tôi không biết phải làm gì.

Tôi nghi ngờ về chính trị gia, nghĩ nhiều chính trị gia chỉ muốn làm lợi cho bản thân. Vì thế tôi làm việc cho cộng đồng, trong công việc đầu tiên. Khi học trường luật xong tôi quan tâm đến dịch vụ công. Khi đó tôi mới nghĩ mình có thể đi theo chính trị.

18-59-42_nh-8
18-59-42_nh-9


video: Tại khu vực quanh chùa Ngọc Hoàng, hàng ngàn người đứng chật cứng đón chào ông Obama


Video: Tổng thống Obama nghe thỉnh chuông trong chùa Ngọc Hoàng

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...