| Hotline: 0983.970.780

Người nhà bệnh nhân đánh bác sỹ gẫy sống mũi, xước giác mạc mắt trái

Thứ Ba 26/12/2017 , 18:58 (GMT+7)

Công an huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc một bác sĩ thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình bị người nhà đánh gãy xương mũi, xước giác mạc mắt trái.

Bác sĩ Nghĩa được đồng nghiệp băng bó ngay trong đêm xảy ra sự việc

Theo tài liệu ban đầu, vào khoảng gần 21h ngày 25/12, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận cuộc gọi điện thoại từ y sĩ Ý (công tác tại Trạm Y tế xã Đông Tân, huyện Đông Hưng) thông báo có một ca tai nạn giao thông gần Trạm Y tế xã Đông Tân, xin một xe cấp cứu 115 vận chuyể

Ngay sau đó, Trung tâm đã điều kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, lái xe Đào Văn Hoàng tới cơ sở. Ngay sau khi có lệnh, bác sĩ Nghĩa lập tức lên đường. Đến 21h10, xe cấp cứu có mặt tại hiện trường.

Bác sĩ Nghĩa đã khám và chẩn đoán bệnh nhân bị gẫy hở xương cẳng chân và đang rất đau. Lúc này người nhà bệnh nhân yêu cầu phải chuyển bệnh nhân đi ngay nhưng bác sĩ Nghĩa giải thích bệnh nhân cần phải được giảm đau trước để chống sốc bởi nếu vận chuyển ngay, bệnh nhân có thể sốc dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Trong lúc bác sĩ Nghĩa quay lại xe cấp cứu lấy thuốc Morphine để tiêm giảm đau cho bệnh nhân thì bác sĩ Nghĩa bất ngờ bị một người (được xác định là người nhà bệnh nhân) xông vào đấm liên tiếp vào vùng mặt.

Mặc dù bị đánh, bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục làm các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân. Sau khi giảm đau, nẹp cố định cho bệnh nhân, kíp cấp cứu đã vận chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về Trung tâm Cấp cứu 115, bác sĩ Nghĩa đã báo cáo lại sự việc cho lãnh đạo Trung tâm, đồng thời được các bác sĩ của Trung tâm băng bó vết thương tạm thời.

Qua thăm khám, các bác sĩ ở Trung tâm 115 xác định bác sĩ Nghĩa có thể bị gẫy mũi và ảnh hưởng nặng đến mắt, vì vậy bác sĩ Nghĩa được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhập viện điều trị.

Xác định sự việc nghiêm trọng, lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 cũng đã báo Công an huyện Đông Hưng ngay đêm 25/12, đồng thời báo cáo đơn vị cấp trên. Tới sáng ngày 26/12, bác sĩ Nghĩa tiếp tục được chỉ định xét nghiệm và theo dõi tình trạng bệnh.

Theo bác sĩ Phạm Thị Hạnh, Khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, bác sĩ Nghĩa bị gẫy xương sống mũi, chấn thương sưng nề mặt vùng mắt trái và bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra và làm rõ.

Xem thêm
TP.HCM bổ sung thêm hai Phó Chủ tịch UBND thành phố

TP.HCM Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động và ông Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.