| Hotline: 0983.970.780

Người trung thành với HAGL

Thứ Hai 19/09/2022 , 08:23 (GMT+7)

Giữa lúc tương lai của các đồng đội còn bỏ ngỏ, Tuấn Anh và Minh Vương chọn gắn bó trọn đời với đội bóng phố Núi, dù nguyện vọng ấy vẫn phải chờ xét duyệt.

Minh Vương (trái) và Tuấn Anh (giữa) chọn gắn bó tiếp với HAGL.

Minh Vương (trái) và Tuấn Anh (giữa) chọn gắn bó tiếp với HAGL.

Mùa giải 2023 trở nên đặc biệt với hầu hết các cầu thủ HAGL hiện tại. Họ có thể chọn ở lại hoặc chuyển đến một đội bóng khác. Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh cùng một số cầu thủ khác đã được các đội bóng nhiều tiền liên hệ. Nhưng mặc cho những tin đồn xung quanh 8 người đồng đội, Tuấn Anh và Minh Vương chọn ở lại.

Số phận của cả hai rất đặc biệt. Tuấn Anh, từng được đánh giá là cầu thủ có tiềm năng lớn nhất trong thế hệ 1995, thường xuyên dính chấn thương. Cầu thủ quê Thái Bình có tổng cộng 13 lần làm phẫu thuật cộng thêm nhiều ca chấn thương thương khác. Lịch sử bóng đá Việt Nam hiếm có ai phải trải qua nhiều bi kịch như anh.

Với tiền sử chấn thương như vậy, nhưng Tuấn Anh vẫn nhận sự tin tưởng của HAGL, mà cụ thể là bầu Đức. Mỗi lần anh ngã, là "chú Ba" lại ở bên, giúp vượt qua chuỗi ngày lê thê, buồn bã, để rồi kịp vươn mình trở thành một mắt xích quan trọng của đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo. 

Không quá khó để Tuấn Anh bày tỏ nguyện vọng được cống hiến trọn đời với HAGL, bởi đằng sau những vấn đề về lương, thưởng, cơ hội giành danh hiệu và lên đội tuyển, tiền vệ quê Thái Bình coi đội bóng phố Núi như một nơi để gửi gắm ước mơ.

Đó cũng chính là tâm sự của Minh Vương, người có nhiều kỷ niệm chẳng kém đồng đội. Cùng sinh năm 1995, nhưng Minh Vương lại không được chọn vào lò đào tạo HAGL Arsenal JMG như Tuấn Anh. Khi lên Hàm Rồng, anh bị lỡ kỳ thi tuyển, và buộc phải hài lòng với tấm "vé vớt" xuống lớp năng khiếu của đội bóng.

Điều đáng nói, là ngày chia tay cha để vào nhập học tại HAGL, đó cũng là lần cuối Minh Vương được gặp ông. Ít ngày sau khi về đến Thái Bình, bố Minh Vương đột ngột qua đời vì đột quỵ. Bởi lẽ đó, quyết tâm thi đấu, tìm suất đá chính ở HAGL, với Minh Vương, còn như một lời hứa với người cha đã khuất.

Thực tế, là Minh Vương được đôn lên đội một HAGL sớm hơn cả lứa Tuấn Anh. Trình làng ở sân chơi V-League từ năm 2013, một năm sau Minh Vương đã giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất V-League 2014. Nhưng tới năm 2015, khi đội bóng phố Núi có chính sách thay thế hoàn toàn đội một bằng lứa Tuấn Anh, Minh Vương bỗng chốc bị "ra rìa" và buộc phải trở lại với ghế dự bị. Tuy nhiên, anh vẫn tận tụy đóng góp cho đội nhà, dù HAGL có lúc cận kề nguy cơ xuống hạng.

Một người dính chấn thương liên miên suốt cả sự nghiệp, một người gắn bó 10 năm và không nề hà, ghen tị gì với các đồng đội theo diện “ngôi sao”, đó có lẽ chính là những gì bầu Đức mong muốn từ lứa cầu thủ con cưng.

Có một chi tiết khá thú vị, là rất khó tìm được một tấm ảnh chụp chung Tuấn Anh và Minh Vương trên sân cỏ. Một trong số ít, chính là cảnh hai người bạn đồng hương cùng ngồi bệt xuống sân, âu lo vì khả năng xuống hạng của HAGL.

Định mệnh đã gắn hai người bạn trong gian khó ở lại Pleiku. Và điều ấy có lẽ sẽ tồn tại mãi tới tận khi họ giải nghệ.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.