| Hotline: 0983.970.780

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất do hoàn lưu bão Trà Mi

Thứ Hai 28/10/2024 , 15:09 (GMT+7)

Do tác động của hoàn lưu bão Trà Mi kết hợp với không khí lạnh, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam và Kon Tum cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Trà Mi, trong 24 giờ qua (từ 13 giờ ngày 27/10 đến 13 giờ ngày 28/10), khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Hồ Kim Sơn 337,6mm (Hà Tĩnh); Lâm Thủy 630,2mm (Quảng Bình); Hướng Lập 307mm(Quảng Trị); Hồng Trung 79,2mm (Thừa Thiên Huế); La Dêê 103,4mm (QuảngNam).

Trong 3-6 giờ tới ( tính từ 13 giờ ngày 28/10), khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưatích lũy phổ biến như sau: Quảng Bình từ 40-80mm, có nơi trên 100mm; QuảngTrị từ 30-60mm, có nơi trên 90mm; Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế từ 15-40mm, có nơi trên 60mm.

Bản đồ nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh.

Bản đồ nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều nơi thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum.

Lũ quét và sạt lở đất có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, đe dọa tính mạng người dân, làm tắc nghẽn giao thông cục bộ, ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện. Ngoài ra, chúng còn có thể phá hủy các công trình dân sinh và kinh tế, gây thiệt hại cho hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội.

Cơ quan khí tượng thủy văn kiến nghị các cơ quan chức năng địa phương chú ý rà soát các điểm nghẽn dòng chảy và những vị trí xung yếu trên địa bàn để có các biện pháp phòng ngừa và ứng phó kịp thời.

Xem thêm
Các đại điền tạo cuộc cách mạng mới trên đồng ruộng

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, đã là đại điền phải nghĩ lớn, làm lớn, phát huy cao độ công sức, trí tuệ để tạo ra cuộc cách mạng mới trên đồng ruộng.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất