| Hotline: 0983.970.780

Nguyễn Thùy Linh lập kỷ lục 3 lần vô địch giải Việt Nam mở rộng

Thứ Hai 16/09/2024 , 07:38 (GMT+7)

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh cho thấy người hâm mộ đặt niềm tin đúng vào cô sau nữ tuyển thủ giành chức vô địch đơn nữ giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2024.

Thùy Linh đã giành chiến thắng xứng đáng ở nội dung đơn nữ giải đấu năm nay. Ảnh: ĐỘC LẬP TN

Thùy Linh đã giành chiến thắng xứng đáng ở nội dung đơn nữ giải đấu năm nay. Ảnh: ĐỘC LẬP TN

Thùy Linh gặp đối thủ Kaoru Sugiyama (Nhật Bản) tại trận chung kết đơn nữ tranh tài chiều muộn ngày 15/9 ở nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM). Trước sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà, Thùy Linh (hạt giống số 1) không hề nao núng mà chơi sòng phẳng trước đối thủ và giành chiến thắng 21/15, 22/20. Cô chính thức bảo vệ ngôi vô địch đơn nữ.

Ngay sau chiến thắng, Thùy Linh bày tỏ “tôi xin gửi chiến thắng này dành tặng người hâm mộ cầu lông Việt Nam. Mọi người đã cổ vũ chúng tôi thật nhiệt thành”.

Năm 2022, Nguyễn Thùy Linh lần đầu vô địch đơn nữ giải đấu này. Năm 2023, tay vợt tiếp tục vô địch để bảo vệ vị trí số 1 mình đang giữ. Năm nay, Thùy Linh vô địch đơn nữ với tất cả các trận thắng thuyết phục từ vòng 1 cho tới trận chung kết. Cô trở thành tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên có 3 lần liên tiếp vô địch 1 nội dung ở giải Việt Nam mở rộng.

Khởi đầu năm 2024, Nguyễn Thùy Linh gặp áp lực nhiều bởi cô cùng HLV nỗ lực chuẩn bị làm sao thật tốt, có giải đấu phù hợp nhằm tích điểm hiệu quả để đảm bảo thứ hạng tranh suất dự Olympic Paris 2024. Ngay trong tháng 1, Thùy Linh để thua tại vòng đầu giải cầu lông Ấn Độ mở rộng 2024 rồi tiếp tục là giải cầu lông Indonesia mở rộng 2024.

Dù vậy, sau đó, cô thực hiện hành trình thi đấu dài ngày ở châu Âu và cải thiện thành tích tích cực hơn. Đặc biệt, tay vợt đã có HCB đơn nữ trong giải cầu lông Đức mở rộng 2024 (cấp độ BWF World Tour Super 300).

Tấm vé dự Olympic Paris 2024 là kết quả cho nỗ lực không mệt mỏi của Thùy Linh. “Được dự Olympic tôi rất vui, nhưng tôi càng phải quyết tâm có sự chuẩn bị tốt để đạt kết quả hiệu quả khi thi đấu tại Olympic”, Thùy Linh từng chia sẻ khi nhận được suất chính thức đến Olympic Paris 2024. Tại Pháp, cô là một trong những tuyển thủ nhận sự cổ vũ đông đảo nhất từ người hâm mộ quê nhà và cộng đồng kiều bào Việt Nam sinh sống, học tập tại thủ đô Paris. Thùy Linh không vượt qua vòng bảng nhưng điều đọng được tay vợt có gương mặt khả ái này chia sẻ: “đấu trường Olympic cho tôi thấy mình vẫn phải chuẩn bị thêm những gì, đặc biệt ở đây là nơi chỉ có sự nỗ lực cao nhất. Các tay vợt đều thi đấu hết khả năng của mình. Tôi có nhiều kinh nghiệm từ lần ở Pháp năm nay”.

Tính ra, giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2024 (Vietnam Open 2024) là giải quốc tế đầu tiên mà Nguyễn Thùy Linh dự sau Olympic Paris 2024. Cô đã vô địch. Đó là kết quả rất khích lệ về chuyên môn.

Thùy Linh từng bày tỏ, mục tiêu của mình đang nỗ lực trở lại nhóm đầu trên bảng xếp hạng thế giới của BWF. Tay vợt của thể thao Đồng Nai này hiện giữ hạng 26 đơn nữ thế giới. Mục tiêu xa hơn của Thùy Linh là vượt qua nhóm 20 người đứng đầu.

“Các tay vợt có vị trí cao trên bảng xếp hạng thế giới luôn lợi thế khi thi đấu giải quốc tế quan trọng. Bởi, họ sẽ được bốc thăm trong các nhánh đấu phù hợp. Thùy Linh của chúng ta đang cải thiện dần thứ hạng, và khi được thi đấu mật độ nhiều, tất cả cùng hy vọng Linh có thành tích và gia tăng điểm số”, đại diện bộ môn cầu lông (Cục Thể dục – Thể thao) phân tích.

Tháng 3 năm nay, Thùy Linh từng có ngôi á quân tại Đức. Ảnh: BWF

Tháng 3 năm nay, Thùy Linh từng có ngôi á quân tại Đức. Ảnh: BWF

Trong sự nghiệp, Nguyễn Thùy Linh dự Olympic với 2 lần liên tiếp. Tay vợt cũng thi đấu tại đấu trường ASIAD 19. Ngoài ra, cô đã góp mặt các giải vô địch châu Á, vô địch thế giới. Tuy nhưng, cầu lông Việt Nam vẫn chờ Thùy Linh đạt kết quả cao tại SEA Games. Điều này cũng là trọng tâm của Thùy Linh.

Cầu lông Việt Nam chưa từng đạt HCB hay HCV tại đấu trường SEA Games. Trong thời điểm Nguyễn Tiến Minh sung sức nhất, tay vợt này mới có kết quả tốt nhất là HCĐ SEA Games.

Nếu hoàn thiện thêm các kĩ thuật chuyên môn và được đầu tư mạnh mẽ tiếp theo, Thùy Linh đủ cơ hội gây bất ngờ trong kỳ SEA Games 33 vào năm 2025. Trước mắt, chuyên gia Hariawan (Indonesia) đang trực tiếp huấn luyện tay vợt này tại đội tuyển cầu lông Việt Nam.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

32 cơ thủ Việt Nam bị cấm 1 năm

Hiệp hội billiard carom thế giới (UMB) đã có thông báo tới Việt Nam về danh sách cấm thi đấu 1 năm đối với 32 cơ thủ.

Bình luận mới nhất