| Hotline: 0983.970.780

Nhà máy Thủy điện Khe Bố đảm bảo vận hành an toàn mùa mưa bão 2024

Thứ Sáu 11/10/2024 , 14:22 (GMT+7)

Trước mùa mưa bão 2024, Nhà máy Thủy điện Khe Bố đã chủ động triển khai phương án bảo đảm an toàn hồ đập và ứng phó thiên tai trên nhiều phương diện.

Hàng năm Nhà máy thủy điện Khe Bố luôn chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với thiên tai. Ảnh: Khôi An. 

Hàng năm Nhà máy thủy điện Khe Bố luôn chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với thiên tai. Ảnh: Khôi An. 

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn, năm 2024 biến đổi khí hậu tiếp tục chuyển biến khó lường kéo theo thiên tai phức tạp, nhiều khả năng các loại hình thiên tai cực đoan sẽ xuất hiện trên địa bàn Nghệ An với tần suất cao hơn những năm trước đó. Đặc biệt, mưa bão, lũ lụt nhiều khả năng dày đặc hơn, tập trung chính vào giai đoạn giữa đến cuối năm.

Bộ phận chuyên môn thường xuyên tiến hành kiểm tra thiết bị, máy móc. Ảnh: Khôi An.

Bộ phận chuyên môn thường xuyên tiến hành kiểm tra thiết bị, máy móc. Ảnh: Khôi An.

Ý thức được mức độ nghiêm trọng mà thiên tai có thể gây ra, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (đơn vị chủ quản) và Ban lãnh đạo Nhà máy Thủy điện Khe Bố luôn nêu cao tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, qua đó đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy.

Công ty đã chỉ đạo nhà máy thực hiện nghiêm quy trình vận hành hồ chứa đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Trong đó tập trung cho việc rà soát, bổ sung phương án ứng phó thiên tai đối với công trình, khu vực hạ du đập cũng như kịch bản ứng phó với tình huống khẩn cấp. Ngoài ra tổ chức diễn tập theo phương án được duyệt, nội dung này đơn vị đã triển khai xuyên suốt từ nửa đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, nhà máy cũng thường xuyên tiến hành đánh giá tình trạng đập, trang thiết bị, công trình xả lũ, cửa nhận nước… nhằm kịp thời khắc phục các khiếm khuyết (nếu có) để đảm bảo tối đa an toàn công trình, nhất là khi phải tiến hành xả lũ.

Hội nghị diễn tập phòng chống thiên tai và bảo vệ hệ thống đập, hồ chứa của Nhà máy thủy điện Khe Bố. Ảnh: Khôi An.

Hội nghị diễn tập phòng chống thiên tai và bảo vệ hệ thống đập, hồ chứa của Nhà máy thủy điện Khe Bố. Ảnh: Khôi An.

Liên quan đến nội dung ứng phó thiên tai, nhà máy cũng phối hợp chặt chẽ với Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ để tiếp nhận dữ liệu dự báo nhằm phục vụ hiệu quả công tác vận hành hồ chứa. Chủ động đẩy nhanh tiến độ việc mua sắm thiết bị thu thập và xử lý dữ liệu quan trắc khí tượng để nắm bắt nhanh, chính xác biến động thời tiết có thể xảy ra. Đảm bảo phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan, qua đó kịp thời thông báo rộng rãi quy trình xả lũ đến nhân dân vùng hạ du.

Duy trì được sự chủ động cần thiết góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và các công trình liên quan, đây là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh thiên tai tại Nghệ An diễn biến khá bất thường.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Bảo vệ tài nguyên nước góp phần quan trọng vào phát triển bền vững

Trong 3 trụ cột của phát triển bền vững, chuyên gia đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường khi thực hiện các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất