| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Khe Bố hưởng ứng chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ Năm 28/12/2023 , 09:19 (GMT+7)

Hưởng ứng phát động của EVN và EVNGENCO1 về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất, kinh doanh, Nhà máy thủy điện Khe Bố tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét.

Thủy điện Khe Bố thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí theo chỉ đạo của EVN và EVNGENCO1. Ảnh: An Nhiên.

Thủy điện Khe Bố thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm, chống lãng phí theo chỉ đạo của EVN và EVNGENCO1. Ảnh: An Nhiên.

Nền kinh tế thế giới có nhiều biến động khó lường trong thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến “vận mệnh” của hàng loạt doanh nghiệp, Việt Nam đương nhiên không nằm ngoài vòng xoay này.

Trong bối cảnh ngặt nghèo đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng lộ trình bài bản, tính toán chi ly trong từng đường đi nước bước để chủ động ứng phó với thời cuộc.

Về phía mình, Công ty CP phát triển điện lực Việt Nam cũng tỏ rõ sự thức thời khi đẩy mạnh chương trình về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt đến toàn thể cán bộ công nhân viên. Nhập cuộc với sự quyết liệt cần có, đến nay nội dung này đã lan tỏa sâu rộng.

Để có cơ sở thực hiện, ngay từ đầu năm 2023 Công ty Cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam ban hành Quyết định số 1340/QĐ-VNPD ngày 31/8/2023. Đặc biệt, đích thân Tổng Giám đốc được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, thường xuyên truyền đạt thông điệp và đôn đốc trong các cuộc họp giao ban tuần, tháng, quý.

Trong năm 2023 Tổng Công ty luôn chủ động rà soát vật tư, thiết bị tồn kho, kém phẩm chất, nâng cao hiệu quả trong công tác đấu thầu, thể hiện qua 36/38 gói thầu với giá trị hơn 24 tỷ đồng, tiết kiệm 15,36%...

Nhập cuộc với tinh thần trách nhiệm cao đã tạo ra nhiều kết quả tích cực trong năm 2023. Ảnh: An Nhiên.

Nhập cuộc với tinh thần trách nhiệm cao đã tạo ra nhiều kết quả tích cực trong năm 2023. Ảnh: An Nhiên.

Tương tự, công ty đã thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về mua hàng sản xuất trong nước, quy chế đấu thầu trong mua sắm hàng hóa cũng như áp dụng đúng định mức sử dụng xe ô tô, điện thoại và trang thiết bị làm việc theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, EVN, EVNGENCO1...

Tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp tức thì lan tỏa nhanh chóng xuống cơ sở, thể hiện rõ qua diễn biến tình hình tại Nhà máy thủy điện Khe Bố, một trong những đơn vị sản xuất, kinh doanh điện năng có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Nghệ An trong 10 năm qua.

Thủy điện Khe Bố luôn đứng trong tốp đầu về việc hưởng ứng và thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của EVN, EVNGENCO1 và Công ty CP phát triển điện lực Việt Nam đưa ra, nội dung “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt” không là ngoại lệ. 

Thực tế đã nói thay tất cả, năm 2023 bên cạnh công tác chuyên môn thuần túy (sản xuất an toàn, ổn định, đáp ứng cung cấp điện theo lệnh điều độ A0, chủ động và sẵn sàng các kịch bản ứng phó linh hoạt khi có sự cố bất thường xảy ra…), nhà máy đã ứng dụng linh hoạt các biện pháp kỹ thuật và quản lý có hiệu quả để giảm thiểu tổn thất điện năng, đảm bảo vận hành ổn định các tổ máy, nhờ đó đạt hiệu quả tối ưu về mặt kinh tế.

Tín hiệu tích cực là khi Nhà máy thủy điện Khe Bố chuyển dần sang hình thức đấu thầu công khai; xây dựng kế hoạch chuyển đổi số; cập nhập CSDL cho PMIS và RCM theo hướng dẫn của VNPD và EVNICT; tiết kiệm, tối ưu chi phí... đúng theo chủ đề năm “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” mà EVN và EVNGENCO1 phát động.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...