| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Barcelona vs Real Madrid: Không được phép thất bại

Thứ Bảy 24/10/2020 , 14:33 (GMT+7)

Barcelona vs Real Madrid trong bối cảnh hai đội cùng đang gặp vấn đề về phong độ và nếu đội bóng nào để thua sẽ tụt xuống đáy của sự thất vọng.

Barcelona vs Real Madrid được coi là trận Siêu Kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha. Hai đội bóng - hai gã khổng lồ của La Liga sẽ gặp nhau trong trận đấu đêm 24/10 với những bất ổn riêng. 

Tại La Liga, trận cầu Barcelona vs Real Madrid diễn ra trong bối cảnh hai đội cùng không có phong độ tốt nhất. Barca thua Getafe ở trận đấu gần nhất tại La Liga, trong khi Real ngoài việc thua đội mới lên hạng Cadiz, họ còn vừa bị Shakhtar Donetsk đánh bại ngay trên sân nhà ở trận mở màn Champions League. 

Barcelona vs Real Madrid là trận Siêu kinh điển của Bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: AS.

Barcelona vs Real Madrid là trận Siêu kinh điển của Bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: AS.

Real Madrid là đội gặp nhiều khó khăn hơn về vấn đề phong độ vào thời điểm hiện tại. HLV Zinedine Zidane dường như đang mất kiểm soát phòng thay đồ của Kền kền trắng. 

Cũng không thể yêu cầu Real Madrid là tốt hơn bởi đây là mùa giải họ không có nhiều sự tăng cường về nhân sự do ảnh hưởng tài chính. Thực tế, đội bóng Hoàng gia buộc phải chia tay hàng loạt cầu thủ để giảm gánh nặng tài chính. 

Những vấn đề liên quan đến nội bộ và sự đi xuống của Barca cũng góp phần khiến trận cầu đỉnh cao này bớt đi phần kịch tính, bằng chứng là chỉ có vỏn vẹn hai bàn thắng được ghi sau hai trận Siêu kinh điển ở La Liga mùa trước.

Barcelona cũng chưa cho thấy những sự tiến bộ trong mùa giải năm nay. Đội bóng này vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào chân sút Messi nên lối chơi ngày càng mất đi sự hiệu quả. Nếu muốn có một kết quả tốt trước Real Madrid trong lần tái đấu tới; thì thầy trò HLV Koeman bắt buộc phải triển khai lối chơi đa dạng hơn hiện tại.

Các trận Siêu Kinh điển Barcelona vs Real Madrid thường có những kết quả được quyết định trong hiệp 2 khi 6/8 ở 5 trận siêu kinh điển gần nhất đều được ghi trong 45 phút sau của trận đấu. 

Nhìn vào bảng xếp hạng La Liga hiện giờ, cả hai cái tên lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha đều mất hút ở những vị trí đầu. Barca mới có 7 điểm và xếp thứ 9, trong khi Real Madrid khá hơn với 10 điểm và tạm đứng thứ 3. 

Thông tin lực lượng

Barca: Thủ môn Stegen và hậu vệ Umtiti nhiều khả năng sẽ vắng mặt, dù cho đã có thể luyện tập trở lại. Jordi Alba chưa rõ khả năng ra sân.

Real Madrid: Eden Hazard tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Ramos, Carvajal và Odriozola cũng gặp vấn đề và chưa rõ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến

Barca: Neto; Sergi Roberto, Piqué, Lenglet, Dest; Pjanic, De Jong, Griezmann, Coutinho, Ansu Fati; Messi

Real Madrid: Courtois; Militao, Varane, Marcelo, Mendy; Casemiro, Valverde, Kroos, Asensio, Rodrygo, Benzema

>>> Xem thêm: Liverpool và Man City nhọc nhằn giành 3 điểm mở màn Champions League

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.