| Hotline: 0983.970.780

Liverpool và Man City nhọc nhằn giành 3 điểm mở màn Champions League

Thứ Năm 22/10/2020 , 08:11 (GMT+7)

Tại Champions League, Man City và Liverpool cùng có những chiến thắng đầu tay khá nhọc nhằn dù được đánh giá cao hơn các đối thủ.

Man City có trận đấu ấn tượng trước FC Porto và giành trọn vẹn 3 điểm. Ảnh: Dailymail.

Man City có trận đấu ấn tượng trước FC Porto và giành trọn vẹn 3 điểm. Ảnh: Dailymail.

Man City và Liverpool cùng ra sân tại Champions League đêm qua. Đối với Man City, họ gặp đối thủ khó chơi là FC Porto. Đây cũng là trận đấu mà đại diện nước Anh không có sự phục vụ của bộ đôi Aymeric Laporte và Kevin De Bruyne.

Phút 14, lưới của Man City đã rung lên. Luis Diaz là người tận dụng sai lầm của trung vệ Ruben Dias với đường chuyền lỗi và tung ra cú dứt điểm mang về bàn mở tỷ số cho đại diện Bồ Đào Nha. 

Sau đó, Man City bắt đầu lấy lại thế trận và có màn lội ngược dòng khá ấn tượng. Phút 20, đội chủ nhà được hưởng quả 11m sau khi Pepe để bóng chạm tay. Sergio Aguero nhận trọng trách và gỡ hòa 1-1. 

Đến phút 65, lại là một tình huống cố định và Ilkay Guendogan là người dứt điểm thành công từ chấm đá phạt. Ferran Torres - cầu thủ vào thay người đã tỏa sáng với pha lập công ở phút 73 để ấn định chiến thắng ngược dòng 3-1 cho Man City trước Porto ở trận ra quân Champions League 2020/21.

Thắng trận, Man City dẫn đầu bảng C khi có cùng 3 điểm như Olympiakos nhưng sở hữu hiệu số tốt hơn.

Liverpool cũng gặp nhiều khó khăn trong trận đấu mở màn Champions League. HLV Juergen Klopp buộc phải kéo Fabinho xuống đá cặp trung vệ với Gomez ở trận gặp Ajax để bù đắp lại sự thiếu vắng của Virgil Van Dijk. 

Chơi không lấn lướt so với đối thủ như thường lệ nhưng Liverpool vẫn có được thành quả ở phút 35 với tình huống thoát xuống của Sadio Mane. Anh chuyền bóng ngược ra đưa bóng đập chân của Tagliafico đi thẳng vào lưới. 

Trong tình huống này, Tagliafico chạm bóng trước và có ý đưa bóng đi hết đường biên ngang chịu phạt góc. Tuy nhiên, cú vẩy chân của anh lại đưa bóng đi thẳng vào khung thành trong sự bất lực của Onana.

Sau đó, Liverpool đá chậm rãi hơn và không cho đối thủ có nhiều cơ hội ghi bàn. Sang hiệp 2, thậm chí Jurgen Klopp còn rút Mohamed Salah, Firmino và Mane ra và cho Diogo Jota, Takumi Minamoto cùng Xherdan Shaqiri ra sân. 

Liverpool mở màn Champions League đầy nhọc nhằn khi phải đến làm khách trên sân của Ajax. Ảnh: Dailymail.

Liverpool mở màn Champions League đầy nhọc nhằn khi phải đến làm khách trên sân của Ajax. Ảnh: Dailymail.

Trên mặt trận phòng ngự, Fabinho là điểm sáng của đội bóng vùng Merseyside. Chính anh là điểm tựa mới của hàng phòng ngự Liverpoo. Cầu thủ người Brazil cũng là người tạo ra pha cứu thua xuất sắc ngay trên vạch vôi sau cú lốp bóng qua đầu Adrian của Dusan Tadic ở cuối hiệp 1.

Kết thúc trận đấu với tỷ số nhẹ nhàng 1-0, Liverpool khởi đầu không đến nỗi tồi tại Champions League mặc dù còn nhiều khó khăn chờ đón họ phía trước. 

>>> Xem thêm: PSG vs Man United: Chờ đợi màn phục thù từ Paris

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm