| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Leeds United vs Chelsea: Cuộc đụng độ của bóng đá tấn công

Thứ Bảy 13/03/2021 , 08:44 (GMT+7)

Leeds United vs Chelsea sẽ là trận đấu đáng xem ở vòng 28 Premier League khi Marcelo Bielsa và Thomas Tuchel cùng theo đuổi triết lý tấn công.

Trận Leeds United vs Chelsea diễn ra vào 19h30 ngày 13/3. Ảnh: Dailymail.

Trận Leeds United vs Chelsea diễn ra vào 19h30 ngày 13/3. Ảnh: Dailymail.

Leeds United vs Chelsea - hai cái tên tiêu biểu cho trường phái tấn công tổng lực tại Premier League mùa này. Đội chủ nhà Leeds còn được xem là đội bóng tấn công và "không thèm phòng ngự". Cụ thể, hàng thủ của đội bóng này chơi khá tệ trong mùa giải năm nay với 43 bàn thắng và 46 bàn thua. 

Số bàn thắng đội quân của Marcelo Bielsa ghi được trước trận Leeds United vs Chelsea chỉ thua kém Chelsea, Tottenham và Liverpool lần lượt là 1,3,4 bàn. So với đội xếp thứ hai là Man United, họ cũng ghi ít hơn 12 bàn. 

Con số trên là quá tốt cho một đội bóng mới lên hạng nhưng việc lọt lưới tới 46 lần cho thấy hàng thủ của Leeds United đang thực sự gặp vấn đề. 

Bản thân HLV Marcelo Bielsa cũng nhiều lần than phiền về khả năng phòng ngự của đội chủ nhà. Tuy nhiên, so với thành tích của các tân binh khác, Leeds vẫn đang có thành tích rất ấn tượng, đặc biệt khi họ vừa trở lại Ngoại hạng Anh sau 16 năm vắng bóng. 

Phía bên kia chiến tuyến, Chelsea vẫn đang sở hữu chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Hồi đầu tuần, The Blues mới có chiến thắng thuyết phục trước Everton với tỷ số 2-0. Đặc biệt, trận đấu này cũng mang đến nhiều tín hiệu vui khi bản hợp đồng bom tấn Kai Havertz thi đấu xuất sắc, góp công lớn vào chiến thắng.

Bên cạnh đó, The Blues cũng vừa có chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Atletico Madrid ngay trên sân khách để chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Trước đây, giới chuyên môn vẫn còn nghi ngờ về sự tiến bộ của Chelsea thời Tuchel khi họ được gặp nhiều đối thủ trung bình yếu.

Chelsea là đội cần 3 điểm hơn. Ảnh: Dailymail.

Chelsea là đội cần 3 điểm hơn. Ảnh: Dailymail.

Tuy nhiên, thời điểm này, có thể thấy rằng, Thomas Tuchel đang làm quá tốt công việc của mình tại Stamford Bridge và mang về những kết quả lạc quan. 

Tuy nhiên, đội bóng đang xếp thứ 5 là West Ham chỉ kém Chelsea đúng 2 điểm và còn thi đấu ít hơn 1 trận. Do đó, đội chủ sân Stamford Bridge cần kiếm được điểm số tối đa trước những đối thủ như Leeds để có thể kết thúc mùa giải với vị trí ưng ý nhất.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, Chelsea đánh bại Leeds United với tỷ số 3-1 còn trong trận lượt về, nhiều khả năng phong độ ổn định có thể giúp The Blues tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm. 

Đội hình dự kiến Leeds United vs Chelsea: 

Leeds United: Meslier, Ayling, Llorente, Cooper, Dallas, Phillips, Raphinha, Klich, Roberts, Hélder Costa, Bamford.

Chelsea: Mendy, Zouma, Christensen, Azpilicueta, Jorginho, James, Kovacic, Alonso, Hudson-Odoi, Havertz, Werner.

Dự đoán: Leeds 1-2 Chelsea

>>> Xem thêm: PSG sắp có Lionel Messi hè 2021?

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.