| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Man City vs Arsenal: Cơ hội lật đổ của Mikel Arteta

Thứ Bảy 17/10/2020 , 15:18 (GMT+7)

Trận đấu giữa Man City vs Arsenal diễn ra trong bối cảnh Mikel Arteta rất muốn có thêm một chiến thắng trước ông thầy cũ Pep Guardiola.

Mikel Arteta sẽ có lần tái ngộ với ông thầy cũ Pep Guardiola trên cương vị HLV trưởng Arsenal. Trong hai lần gặp mặt gần nhất, Arteta đều bất ngờ có được chiến thắng trước Pep Guardiola. 

Và hiện tại, Arsenal của ông thậm chí còn hoàn thiện hơn và chắc chắn, Mikel Arteta sẽ rất tự tin. Dù vậy, thi đấu trên sân Etihad có thể là một thử thách khó khăn. 

Man City vs Arsenal là cuộc đối đầu giữa học trò và sư phụ. Ảnh: Dailymail.

Man City vs Arsenal là cuộc đối đầu giữa học trò và sư phụ. Ảnh: Dailymail.

Man City vs Arsenal cũng là cơ hội để dàn pháo thủ trẻ thử lửa. Họ đã trải qua những trận đấu đầu mùa khá thành công. Arsenal đã thắng 3 và hòa 1 trong 5 chuyến xa nhà vừa qua. Thêm một thắng lợi nữa ở sân khách, trước một Man City không có lực lượng tốt nhất và không đạt phong độ cao nhất, là cái đích chẳng hề ảo tưởng với Pháo thủ.

Mikel Arteta đã giúp Pháo thủ chuyển mình, không cần chơi quá hoa mỹ nhưng mức độ hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Bộ đôi Maitland-niles và Hector Bellerin đang mang tới những sự khác biệt lớn cho cách chơi của Arsenal. Trong một ngày thăng hoa, đôi wing-back của họ có thể khiến cho mọi đối thủ phải "hít khói". 

Quan trọng hơn, Arsenal mùa này chơi rất hiệu quả. Chính lối chơi biết mình biết người đã giúp Arsenal tạm thời đứng trong top 4 và chỉ ít điểm hơn mỗi Everton - đội bóng đang xếp đầu bảng. Man City vs Arsenal lúc này sẽ là trận đấu có một chút lợi thế nghiêng về Pháo thủ. 

Trong khi đó, Man City của Pep Guardiola vẫn đang trải qua những ngày tháng thực sự khó khăn. Dù đã mang về tân binh Ruben Dias ở vị trí trung vệ nhưng hàng thủ của The Citizens vẫn rất dễ dàng bị đánh bại. 

Vòng đấu trước nữa, The Citizens phơi áo trước Leicester đến 2-5 trên thánh địa Etihad. May cho Guardiola là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Liverpool, Chelsea... cũng thi đấu phập phù.

Thực sự, nửa xanh thành Manchester đã không có được màn khởi đầu như ý, trải qua 3 trận đấu, họ mới chỉ có 1 chiến thắng trước Wolves. Hai trận đấu còn lại, Man City đã phải đón nhận trận thua đáng quên trước Leicester, và chiến thắng bị đánh rơi trước Leeds ở vòng đấu gần nhất.

Nếu cứ tiếp tục giữ phong độ không tốt, Man City hoàn toàn có thể để thua trước Arsenal và lỡ cuộc đua giành chức vô địch mùa này. 

Thông tin lực lượng

Man City: Vắng Jesus và Zinchenko vì chấn thương. Khả năng ra sân của De Bruyne và Aguero là cực thấp.

Arsenal: Vắng Chambers, Martinelli, Mari, Mustafi và Rowe vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Mendy; Foden, Rodri, Gundogan; Bernardo, Mahrez, Sterling.

Arsenal: Leno; Bellerin, Luiz, Gabriel, Tierney; Ceballos, Thomas, Saka; Willian, Lacazette, Aubameyang.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất