| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Liverpool vs Arsenal: Thêm một thử thách cho Mikel Arteta?

Thứ Hai 28/09/2020 , 16:54 (GMT+7)

Arsenal và Liverpool sẽ bước vào trận đại chiến tại Premier League trong bối cảnh cả hai đội đang có phong độ tốt và đều mong muốn một chiến thắng.

Liverpool và Arsenal tái ngộ tại Premier League. Ảnh: Express.

Liverpool và Arsenal tái ngộ tại Premier League. Ảnh: Express.

Những gì Arsenal thể hiện trong thời gian đầu mùa giải 2020-2021 thực sự ấn tượng. Người ta đã quên đi một Pháo thủ luôn không thi đấu tốt trong những trận cầu tại Premier League và yếu bóng vía trước những ông lớn. 

Tuy nhiên, hiện tại, Mikel Arteta đang làm được rất nhiều điều cho đội chủ sân Emirates. Trong 10 trận đại chiến Big Six với ông thầy người Tây Ban Nha trên ghế chỉ đạo, Arsenal giành tới 4 chiến thắng, hòa 3 và chỉ thua 3.

Tỷ lệ chiến thắng ở những trận cầu lớn của Pháo thủ đã tăng từ 18% trước khi có Arteta, lên 40% khi có Arteta. Trong những trận cầu lớn, Pháo thủ thường đá phòng ngự phản công với những pha lên bóng trực diện và nhanh

Bản thân Liverpool cũng từng nhận thất bại trước Arsenal tại trận tranh Siêu Cúp nước Anh hồi đầu mùa. Điều này cho thấy, Mikel Arteta và các học trò không hề e ngại khi sẽ phải đối đầu với các nhà ĐKVĐ tại Premier League. 

Liverpool sẽ tìm cách vượt qua chuỗi dài thứ 2, do chính họ lập nên, dừng lại ở con số 63 tháng 12 năm 1980. Trong trận gần nhất ở Anfield, The Kop đã tạo nên những nghi ngờ khi thắng 4-3 nghẹt thở trước Leeds United mới thăng hạng với một cú hat-trick của Mohamed Salah.

Arsenal sẽ tiếp tục có một chiến thắng trước Liverpool? Ảnh: Dailymail.

Arsenal sẽ tiếp tục có một chiến thắng trước Liverpool? Ảnh: Dailymail.

Arsenal không có bất cứ tổn thất nào trong chuyến làm khách tới Anfield. Trong khi đó, đội chủ nhà thiếu vắng đội trưởng Henderson và tiền vệ Chamberlain vì chấn thương. Joe Gomez bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Đây sẽ là lần thứ 3 mà Liverpool vs Arsenal chỉ trong vòng 2 tháng. Con số đó sẽ tăng lên 4 khi hai đội chạm trán ở vòng 4 cúp Liên đoàn vào rạng sáng ngày 2/10 tới. 2 lần trước đó, Arsenal đều là đội giành được phần thắng.

Xét về tổng số lần đối đầu trong lịch sử, Arsenal mới là đội bóng chiếm lợi thế với 89 chiến thắng, 80 thất bại và 68 trận hòa. Tuy nhiên trong hơn một thập niên trở lại đây, đặc biệt 5 mùa giải gần nhất, Pháo thủ đã phải chịu lép vế trước Liverpool.

“Trận đấu này rất khác biệt so với trận đấu tại Emirates và trận đấu tại Wemley. Chúng tôi biết đẳng cấp của Liverpool như thế nào, phong độ của họ ổn định ra sao, bởi cách họ áp đảo mọi phương diện của trận đấu. Chúng tôi phải thể hiện mọi phẩm chất tốt nhất, chiến đấu đến cùng trước đối thủ này và hy vọng các cầu thủ sẽ làm được điều đó tại Anfield.” – HLV Mikel Arteta cho hay.

Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal:

Liverpool (4-3-3): Alisson (GK); Alexander-Aanold, Fabinho, Van Dijk, Robertson; Thiago, Milner, Wijnaldum; Salah, Mane, Firmino. 

Arsenal (3-4-3): Leno (GK); Tierney, Gabriel, Holding; Xhaka, Ceballos, Maitland-Niles, Bellerin; Aubameyang, Willian, Lacazette.

>>> Xem thêm: Zlatan Ibrahimovic nhiễm Covid-19

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.