| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Man City vs Lyon: Hy vọng cuối cùng của nước Anh

Thứ Bảy 15/08/2020 , 14:57 (GMT+7)

Man City vs Lyon sẽ là trận đấu tứ kết cuối cùng của Champions League mùa này và cũng chứng kiến đại diện cuối cùng của nước Anh là Man City xung trận.

Man City vs Lyon là cặp đấu ít gặp tại Champions League, nhất là tại vòng tứ kết. Đội bóng của Pep Guardiola thường xuyên không gặp may tại giải đấu cao nhất châu Âu. 

Lần đầu tiên Man City làm điều đó là ở mùa 2015/16 dưới thời Manuel Pellegrini nhưng bị Real Madrid loại. Mùa này, The Citizens đã trả món nợ trước chính đội bóng giàu truyền thống nhất Champions League.

Man City vs Lyon là cặp đấu Tứ kết cuối cùng. Ảnh: Dailymail.

Man City vs Lyon là cặp đấu Tứ kết cuối cùng. Ảnh: Dailymail.

Dù vắng tay săn bàn chủ lực Sergio Aguero vì chấn thương, Man City vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trên mặt trận tấn công, nhờ sự xuất sắc của De Bruyne, Sterling hay Gabriel Jesus.

Hơn thế nữa, Man City hiện tại cũng đang sở hữu lối chơi quyến rũ và tấn công nhanh. Trước mọi đối thủ, Pep Guardiola đều xua đội hình lên cao và điều này sẽ tạo ra chất riêng cho Man xanh. 

Man City đang hừng hực khí thế sau khi hạ gục cựu vương Real Madrid ở vòng 1/8. Đó là 2 trận đấu mà thầy trò Pep Guardiola đều giành thắng lợi.

Man City vs Lyon sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 16/8. Trở lại với vòng tứ kết, vòng đấu sẽ diễn ra với thể thức loại trực tiếp với 1 trận đá trên sân trung lập, đại diện của Ngoại hạng Anh sẽ có trận đấu đầy khó lường trước Lyon.

Không chỉ riêng Man City, Lyon cũng đang có khí thế hừng hực. Depay cùng đồng đội đã có màn thể hiện xuất sắc trước nhà ĐKVĐ Serie A - Juventus. Vé vào tứ kết là xứng đáng cho Lyon. Thậm chí, họ hoàn toàn có quyền mơ tiến xa hơn nữa nếu đá sòng phẳng với Man xanh.

Bên kia chiến tuyến, Lyon là một trong những đội bóng bị đánh giá thấp nhất vòng tứ kết, dù Les Gones vừa tạo nên cú sốc lớn khi loại Juventus của Cristiano Ronaldo. Memphis Depay là niềm hy vọng của đội bóng nước Pháp, khi chính anh ghi bàn duy nhất vào lưới Juventus trong trận lượt về.

Ngay mùa giải trước, Lyon bất bại cả 2 trận khi đối đầu Man City ở vòng bảng Champions League. “Mãnh sư” lần lượt hạ đối thủ 2-1 ngay tại Etihad trước khi hòa 2-2 trên sân nhà. Đó là mấu chốt giúp họ lọt vào vòng knock-out dù sau đó dừng chân ở vòng 1/8 trước Barcelona.

Thông tin lực lượng

- Man City: Aguero chấn thương

- Lyon: Kone chấn thương.

Đội hình dự kiến: 

Man City: Ederson, Walker, Laporte, Fernandinho, Cancelo, Guendogan, Rodrigo, De Bruyne, Jesus, Foden, Sterling.

Lyon: Lopes, Denayer, Marcelo, Marcal, Dubois, Caqueret, Guimaraes, Aouar, Cornet, Ekambi, Depay.

>>> Xem thêm: Thua tan nát 2-8, Barcelona cay đắng rời Champions League

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm