| Hotline: 0983.970.780

Nhận định Thái Lan vs Indonesia: Chung kết lượt đi AFF Cup 2020

Thứ Tư 29/12/2021 , 07:40 (GMT+7)

Trận đấu Chung kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Thái Lan vs Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/12/2021 tại sân vận động quốc gia Singapore.

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Indonesia 

Phải thừa nhận rằng Thái Lan và Indonesia là hai đội bóng chơi tốt nhất tại AFF Cup 2020. Họ đều có những trận đấu xuất sắc và tấm vé vào chơi trận chung kết là điều hoàn toàn xứng đáng. 

Thành tích của hai đội khá giống nhau khi thắng hầu hết các trận đấu và cùng có một trận đấu hòa 0-0 trước đội tuyển Việt Nam. 

Thái Lan vs Indonesia là trận chung kết tại AFF Cup 2020. 

Thái Lan vs Indonesia là trận chung kết tại AFF Cup 2020. 

Tuyển Thái Lan dưới thời Mano Polking được đánh giá cao hơn một chút so với Indonesia của Shin Tae Young. Quan trọng hơn, người Thái đang có được sự tự tin lớn sau khi họ đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận. 

Chanathip - nhạc trưởng của Voi chiến cũng sở hữu phong độ ấn tượng. Anh ghi cả 2 bàn vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh của Việt Nam giúp đội nhà giành chiến thắng. 

Ánh hào quang trong quá khứ và phải trải qua trải nghiệm không hề dễ dàng với thất bại tại AFF Cup 2018 khiến bóng đá Thái Lan vùng dậy mạnh mẽ ở giải lần này. 

Trong khi đó, Indonesia là đại diện thường xuyên góp mặt trong những trận chung kết AFF Cup nhưng đáng tiếc, họ luôn luôn là kẻ về nhì vĩ đại tại đấu trường này. Họ có 6 lần được tham gia trận đấu cuối cùng như thua tới 5 trận. Đáng chú ý, 5 lần gần nhất, Indonesia đều thua. 

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan có 8 lần vào chung kết AFF Cup và có tới 5 lần vô địch. Thống kê này chỉ ra sự khác biệt về mặt đẳng cấp giữa 2 đội. 

Indonesia có lợi thế so với Thái Lan là được nghỉ nhiều hơn 1 ngày. HLV Shin Tae Yong của Indonesia cũng có dịp tranh thủ đến theo dõi trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và ĐT Việt Nam để đánh giá đối thủ. Tuy nhiên, việc phải trải qua tới 120 phút với Singapore sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nền tảng thể lực của cầu thủ Indonesia.

Kịch bản thắng sớm ở lượt đi để có lợi thế tại lượt về giống như khi gặp Việt Nam nhiều khả năng được Thái Lan áp dụng lúc chạm trán với Indonesia ở chung kết AFF Cup.

Trận đấu Chung kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Thái Lan vs Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/12/2021 tại sân vận động quốc gia Singapore.

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Indonesia 

Thái Lan: Theerathon treo giò, Chatchai Budprom chấn thương

Indonesia: Arhan treo giò

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Indonesia 

Indonesia: Argawinata, Mangkualam, Aryanto, Rizky Ridho, Arhan, Irianto, Dewamgga, Sulaeman, Kambuaya, Rumakiek, Walian.

Thái Lan: Tedsungnoen, Narubadin, Bihr, Kaman, Tristan Do, Thitipan, Phitiwat, Yooyen, Songkrasin, Dangda, Supachok.

>>> Xem thêm: Tuyển Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup

Xem thêm
[Bài 1] Họa sỹ chiến trường Ngô Mạnh Lân: 'Tôi còn mắc nợ Điện Biên'

'Cha tôi, họa sỹ Ngô Mạnh Lân nói ông còn mắc nợ Điện Biên vì chưa có cơ hội biến những bức ký họa của mình thành những tác phẩm hoàn chỉnh'.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.