| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup

Chủ Nhật 26/12/2021 , 21:28 (GMT+7)

Bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Thái Lan và chấp nhận hòa 0-0, Việt Nam chính thức trở thành cựu vương tại AFF Cup năm nay.

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Thái Lan 

Thái Lan: Chatchai Budprom, Narubadin Weerawatnodom, Manuel Bihr, Krisada Kaman, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Phitiwat, Thitipan Puangchan, Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Pathompol.

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thành Chung, Tấn Tài, Quang Hải, Hoàng Đức, Hồng Duy, Văn Đức, Đức Chinh, Tiến Linh. 

Kết quả trận đấu Việt Nam vs Thái Lan 

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, HLV Park Hang Seo đã tạo ra hàng loạt sự thay đổi về nhân sự cũng như chiến thuật trước Thái Lan trong trận quyết đấu để giành lấy tấm vé Chung kết. 

Sự xuất hiện lần đầu tiên của Tiến Linh và Đức Chinh trong đội hình xuất phát gây ra đôi chút bất ngờ với đội tuyển Thái Lan. Bên cạnh đó, Tấn Tài đá chính bên hành lang cánh phải thay cho Văn Thanh. 

Bùi Tiến Dũng kịp thời trở lại đá thay vị trí bỏ trống của Duy Mạnh vì chấn thương gặp phải. Tuấn Anh cũng là một trường hợp phải ngồi ngoài để nhường vị trí cho những cầu thủ tấn công của Việt Nam. 

Trận Việt Nam vs Thái Lan kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ảnh: Bongdaplus.

Trận Việt Nam vs Thái Lan kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ảnh: Bongdaplus.

Ngay phút thứ 4, Tấn Tài tạo ra một tình huống lên bóng bên cánh phải và bóng đến chân Quang Hải, cầu thủ này dứt điểm trúng người thủ môn Chatchai. 

Đội tuyển Việt Nam tổng tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng trước khả năng phòng ngự quá tốt của Thái Lan, những chân sút áo trắng không một lần tìm thấy khung thành của đối thủ. 

Hiệp 1 chứng kiến liên tục những tình huống dứt điểm của Việt Nam trong khi Thái Lan thỉnh thoảng tạo ra một số pha lên bóng đáng chú ý. Nhưng thật sự đáng tiếc, hết Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh đều không thể ghi được bàn thắng. 

Phút 28, Quang Hải chuyền vượt tuyến qua sau lưng hàng thủ đội bạn cho Tiến Linh. Thủ môn Chatchat Budprom buộc phải lao ra giải nguy. Anh bị đau sau nỗ lực chặn cơ hội ghi bàn bên phía Việt Nam và buộc phải rời sân sớm. 

Những phút sau đó, áp lực thậm chí còn được gia tăng về phía khung thành của Thái Lan nhưng không có một bàn thắng nào được ghi sau 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, Công Phượng và Văn Toàn được tung vào sân để làm mới hàng công của tuyển Việt Nam. Các cầu thủ áo trắng liên tiếp nhồi bóng vào khu vực trung lộ của Thái Lan nhưng không một lần lần bóng lăn vào lưới của đối thủ. 

Thời gian chầm chập trôi đi trong sự bế tắc của các chân sút áo trắng. Kết thúc 90 phút và 6 phút bù giờ, không có bàn thắng nào được ghi. Đội tuyển Việt Nam chấp nhận dừng bước và chính thức trở thành những nhà cựu vô địch AFF Cup 2020. 

Chung cuộc Việt Nam vs Thái Lan: 0-0 (Thái Lan giành chiến thắng 2-0 sau 2 lượt trận). 

>>> Xem thêm: Chiến thuật bất ngờ của thầy Park?

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất