| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản - Costa Rica: Toạ sơn quan hổ đấu

Chủ Nhật 27/11/2022 , 15:03 (GMT+7)

Trận đấu giữa Nhật Bản vs Costa Rica trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 27/11/2022 trên sân vận động Ahmed bin Ali. 

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Costa Rica 

Chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đức giúp đội tuyển Nhật Bản tràn trề hy vọng bước tiếp tại World Cup 2022. Đối thủ của họ ở lượt đấu thứ 2 là Costa Rica - những người đã thua 0-7 trước Tây Ban Nha ở trận đấu đầu tiên. 

Thể lực của Nhật Bản là điều đáng khen đối với đội bóng này. HLV Moriyasu Hajime đã xây dựng một đội bóng với tinh thần quyết tâm rất cao cùng với triết lý rõ ràng. 

Nhật Bản nếu thắng Costa Rica sẽ chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Ảnh: Sporting News.

Nhật Bản nếu thắng Costa Rica sẽ chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Ảnh: Sporting News.

Trước đội bóng rất mạnh là đội tuyển Đức, các cầu thủ xứ sở mặt trời mọc đã thi đấu đầy quả cảm và hạn chế hầu hết những phương án tấn công của các học trò HLV Hansi Flick. Và 3 điểm trong trận ra quân chính là phần thưởng xứng đáng với tinh thần của Samurai xanh. 

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Luis Fernando Suárez hướng đến trận Nhật Bản vs Costa Rica với quá nhiều nỗi lo. Mặc dù biết Tây Ban Nha là đội bóng rất mạnh nhưng việc để thua tới 7 bàn và gần như không có sự phản kháng trong 90 phút thực sự là một thành tích thất vọng của đội bóng này. 

Sự bất lực của thủ thành kỳ cựu Keylor Navas được thể hiện trong suốt trận đấu này khi hàng thủ của Costa Rica thi đấu như mơ ngủ và không thể hoàn thành nhiệm vụ kèm người. Gặp Nhật Bản, nếu tiếp tục để thua thì đội bóng này sẽ chắc chắn bị loại. 

Xét về thành tích đối đầu, Nhật Bản là đội bóng có được lợi thế khi đại diện châu Á toàn thắng trong 2 lần chạm trán trong quá khứ. 

Xét về tương quan sức mạnh, Costa Rica không có sức tấn công mạnh mẽ như Đức, phòng thủ cũng không chặt chẽ, tuy nhiên, 1 vài ngôi sao trên hàng công của đội bóng Trung Mỹ có thể tạo ra một vài bất ngờ. Hơn nữa, Costa Rica cũng không đủ chiều sâu của đội hình để có thể thay đổi về lực lượng.

Chính vì thế, cơ hội chiến thắng dành cho đội tuyển Nhật Bản là rất rõ ràng. Họ cần phải biết cách giành lấy 3 điểm trọn vẹn để nhanh chóng chiếm lợi thế để có được tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này. 

Đồng thời, Đức và Tây Ban Nha sẽ thi đấu với nhau ở lượt đấu này nên Nhật Bản, nếu thắng trong trận đấu sớm nhất bảng đấu có thể tự tin toạ sơn quan hổ đấu để chờ đợi cơ hội cho mình. 

Trận đấu giữa Nhật Bản vs Costa Rica trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 27/11/2022 trên sân vận động Ahmed bin Ali. 

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Costa Rica

- Nhật Bản: Gonda, Sakai, Nakayama, Takehiro Tomiyasu, Ito, Doan, Minamino, Mitoma, Morita, Kamada, Maeda.

- Costa Rica: Navas, Zamora, Oviedo, Hernandez, Ruiz, Martinez, Campbell, Chacon, Lopez, Duarte, Wilson.

Dự đoán tỷ số Nhật Bản vs Costa Rica: 3-1

>>> Xem thêm: Tuyển Qatar xác nhận kỷ lục bị loại sớm tại World Cup

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.