| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản vs Croatia: Không thể khinh thường

Thứ Hai 05/12/2022 , 06:37 (GMT+7)

Trận đấu giữa Nhật Bản vs Croatia trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 5/12/2022 trên sân vận động Al Jaboub.

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Croatia 

Đội tuyển Đức và Tây Ban Nha là 2 đội bóng đã không có được sự cẩn trọng cần thiết trước đội tuyển Nhật Bản tại vòng bảng World Cup 2022. Điều gì xảy đến với họ thì tất cả người hâm mộ bóng đá thế giới đã biết. 

Đội tuyển Nhật Bản đang thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup 2022. Ảnh: Telegraph.

Đội tuyển Nhật Bản đang thể hiện phong độ ấn tượng tại World Cup 2022. Ảnh: Telegraph.

Nhật Bản rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng họ bất ngờ đứng đầu bảng sau 2 chiến thắng và 1 trận thua. Đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime gặp đội tuyển Đức ngày ra quân và bị dẫn trước trong hiệp 1 nhưng sau đó trở lại trong 45 phút tiếp theo để kiếm về 2 bàn thắng cùng 3 điểm đầu tiên.

Ở lượt 2, Nhật Bản bất ngờ phơi áo với tỷ số tối thiểu trước đội tuyển Costa Rica - những người vừa để thua 0-7 trước đội tuyển Tây Ban Nha. Thế nhưng, bàn thắng duy nhất của Keyshey Fuller giúp đại diện CONCACAF có được chiến thắng đầu tiên. 

Lượt cuối chứng kiến đội tuyển Nhật Bản buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển Tây Ban Nha để kiếm lấy vé đi tiếp. Trong thế bị dồn vào chân tường, Samurai xanh chơi mạnh mẽ và có thêm 1 màn lội ngược dòng ấn tượng, thắng 2-1 trước Tây Ban Nha, đồng thời hiên ngang đứng đầu bảng, loại đội tuyển Đức khỏi cuộc chơi. 

Croatia vẫn luôn là đối thủ đáng gờm tại các kỳ World Cup. Ảnh: Independent.

Croatia vẫn luôn là đối thủ đáng gờm tại các kỳ World Cup. Ảnh: Independent.

Bên kia chiến tuyến, Croatia của Luka Modric không chơi tốt trong World Cup 2022. Họ thủ hoà ngay trận ra quân với đội tuyển Marocco (0-0), đánh bại đội tuyển Canada (4-1) và cuối cùng là trận hoà với đội tuyển Bỉ (0-0). 

Marocco với phong độ ấn tượng (thắng Canada và Bỉ) đã đi tiếp với vị trí đầu bảng và đẩy Croatia xuống vị trí thứ 2 cùng việc đối đầu với Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup 2022. 

Nói một cách công bằng, việc lọt tới vòng 116 của Croatia trong giai đoạn chuyển giao này có thể coi là thành công của thầy trò HLV Dalic, nhưng liệu đội bóng áo ca rô trắng đỏ này có tiến xa hơn nữa được hay không là một câu hỏi mà chiến lược gia 56 tuổi cần phải giải đáp.

Croatia sẽ phải thi đấu cẩn trọng và tiếp cận khung thành của các chiến binh Samurai một cách từ từ, chắc chắn và phải kiểm soát thế trận một cách tốt nhất. Nên nhớ rằng, HLV Moriyasu Hajime của Nhật Bản luôn biết cách tạo ra những tình huống phản công sắc lẹm. 

Trận đấu giữa Nhật Bản vs Croatia trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 5/12/2022 trên sân vận động Al Jaboub. 

Đội hình xuất phát dự kiến Nhật Bản vs Croatia 

Nhật Bản: Gonda, Taniguchi, Yoshida, Ito, Nagatomo, Morita, Tanaka, Sakai, Kamada, Kubo, Maeda.

Croatia: Livakovic, Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa, Modric, Brozovic, Kovacic, Kramaric, Livaja, Perisic.

Dự đoán tỷ số Nhật Bản vs Croatia: 1-2

>>> Xem thêm: Trực tiếp Anh vs Senegal trên VTV3, VTV Cần Thơ ngày 5/12

Xem thêm
Sóc Trăng họp mặt mừng lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Tỉnh Sóc Trăng ghi nhận đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Lần đầu giải bóng chuyền hạng A toàn quốc có ngoại binh

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 được ghi nhận thu hút nhiều cầu thủ ngoại (ngoại binh) tới thi đấu.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.