| Hotline: 0983.970.780

Nhật Kim Anh từ cô gái giúp việc đến 'Con gái bố già'

Chủ Nhật 16/12/2018 , 07:05 (GMT+7)

Tên tuổi Nhật Kim Anh bắt đầu được chú ý từ vai Cầm trong bộ phim “Long thành cầm giả ca” được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội năm 2010.

Sau khi lấy chồng và sinh con, cứ ngỡ Nhật Kim Anh đã lui về hậu trường để an phận làm vợ làm mẹ, không ngờ chị vẫn tiếp tục chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ, mà vai Kim Cương trong bộ phim “Con gái bố già” đang gây sốt các diễn đàn điện ảnh là một ví dụ!

10-33-44_nht_kim_nh_trong_phim_con_gi_bo_gi
Nhật Kim Anh trong bộ phim “Con gái bố già”

Không thể phủ nhận, diễn viên Nhật Kim Anh là một trong những gương mặt được nhiều đạo diễn phim truyền hình rất tin cậy. Thế nhưng, hàng chục vai chính trước đây của Nhật Kim Anh đều là những vai phụ nữ hiền lành, lam lũ và cam chịu.

Với bộ phim “Con gái bố già”, đạo diễn Phương Điền đã mạnh dạn để cho Nhật Kim Anh hoá thân vào một tiểu thư có cuộc sống nhung lụa với nhiều tình huống gay cấn. Diễn viên Nhật Kim Anh tuổi 33 mà vào vai cô gái 22, cũng đã là một thử thách, như chính chị thừa nhận: “Ngay từ khi đọc kịch bản tôi đã khớp rồi. Tôi có ý định xin đạo diễn cho làm vợ ông trùm sẽ hợp hơn nhưng nhà sản xuất đã chọn, đạo diễn tin tưởng giao vai nên buộc lòng tôi phải ép để "chơi" hết mình với vai diễn này thôi”.

Bộ phim “Con gái bố già” được hệ thống raiting TAM liên tục xếp vào vị trí cao nhất trong các phim truyền hình nội địa được phát sóng suốt hai tháng qua. Ngoài yếu tố những cảnh quay được đầu tư công phu, có cảnh những thước phim thực hiện tại Hồng Kong, thì phải nói “Con gái bố già” hấp dẫn khán giả nhờ dàn diễn viên nhập vai khá thuyết phục.

Diễn viên Nhật Kim Anh chia sẻ: “Suốt gần 4 tháng trời quay phim cật lực, ngoài việc "ép" tuổi phải cưa sừng làm nghé khiến tôi thời gian đầu bấm máy hơi lăn tăn, nhưng càng nhập vai càng ngọt. Có lẽ do các bạn diễn đồng đều, đồng tuổi nên chúng tôi ăn ý, nhịp nhàng”.

Vai Kim Cương trong “Con gái bố già” có màu sắc sinh động hơn hẳn vai Hà Linh trong bộ phim “Gieo gió” mà Nhật Kim Anh từng được trao vinh danh tại HTV Award 2012. Đặc biệt, hai bài hát trong phim “Con gái bố già” là “Hư vô” và “Bàn tay của cha” do chính Nhật Kim Anh trình bày, cũng nhanh chóng lan toả trên thị trường âm nhạc.

Diễn viên Nhật Kim Anh không có vóc dáng lý tưởng theo tiêu chuẩn chân dài như chị ruột - người mẫu Kim Tính. Tuy nhiên, diễn viên Nhật Kim Anh lại có khả năng biểu cảm khi đứng trước ống kính. Đó là cái duyên trời cho, mà không phải mỹ nhân nào cũng may mắn có được. Nếu diễn viên Nhật Kim Anh đóng vai nghèo khổ được yêu thích, là một điều bình thường, vì nhân vật gần gũi với chị. Còn vai tiểu thư như Kim Cương trong “Con gái bố già” mà diễn viên Nhật Kim Anh vẫn khiến người xem say mê thì không thể phủ nhận một tài năng đang độ chín muồi. Diễn viên Nhật Kim Anh chưa từng được đào tào một cách bài bản, chỉ nhờ nghề dạy nghề mà thành công trong nghệ thuật!

10-33-44_nht_kim_nh_1

Tuổi thơ Nhật Kim Anh là chuỗi ngày thiếu thốn và cơ cực. Khi gia đình từ Thanh Hóa di cư vào Vũng Tàu thì người cha lâm bệnh qua đời. 13 tuổi, Nhật Kim Anh lên Sài Gòn làm osin để có cơm ăn áo mặc. Nhờ chị ruột Kim Tính mở đường, Nhật Kim Anh bước chân vào showbiz với không ít tự tin và nhút nhát. Ban đầu Nhật Kim Anh làm ca sĩ hát lót ở các hội chợ, rồi dần dần tiến lên hát ở các phòng trà. Không có chất giọng độc đáo cũng không có ngoại hình lý tưởng, Nhật Kim Anh lủi thủi làm ca sĩ hạng hai để mưu sinh. Trớ trêu thay, một biến cố ập tới với người mẫu Kim Tính, và cô em Nhật Kim Anh cũng chới với giữa thị phi.

Giữa lúc Nhật Kim Anh muốn buông bỏ chốn phấn son để về quê sống lủi thủi bên người mẹ gieo neo, thì một cuộc điện thoại từ đoàn làm phim “Long thành cầm giả ca” mời Nhật Kim Anh đến thử vai. Vượt qua nhiều ứng viên, Nhật Kim Anh được đạo diễn Đào Bá Sơn mời đảm nhận vai Cầm trong bộ phim “Long thành cầm giả ca”. Không thể nói khác hơn, đòn bẩy từ “Long thành cầm giả ca” đã giúp Nhật Kim Anh có vị trí khác trong giới nghệ sĩ, để ca hát và đóng phim như một cái nghiệp đeo mang.

Đường nghề của Nhật Kim Anh gập ghềnh, mà đường yêu của Nhật Kim Anh cũng lận đận. Nhật Kim Anh không giấu giếm bản thân là một phụ nữ lụy tình. Mối duyên kéo dài 3 năm của Nhật Kim Anh với một nam đồng nghiệp đã khiến chị từng tự tử ba lần. Hai lần đầu định nhảy cầu nhưng bị phát hiện, lần thứ ba thành công khi khóa cửa trong phòng một mình rồi dùng dao lam cắt tay, tuy nhiên người giúp việc đã nhìn thấy và đưa đi cấp cứu.

Nhật Kim Anh thổ lộ: “Thầy bói nói là số tôi là cô độc. Lúc đó, tôi bực lắm và tự nhủ để tôi lấy chồng cho ông coi. Và tôi lấy chồng. Đến bây giờ, tôi hiểu sự cô độc không hẳn là có đám cưới hay không mà trong tâm mình, không chia sẻ được với ai. Tuy nhiên nói tôi không được chồng quan tâm thì cũng không đúng. Tôi không quen khoe khoang những điều riêng tư như thế nên mọi người sẽ không hiểu”.

Năm 2014, diễn viên Nhật Kim Anh đám cưới với Bửu Lộc - một chàng trai làm ngân hàng ở Cần Thơ. Sau khi sinh con trai Bửu Long, hôn nhân của diễn viên Nhật Kim Anh cũng gặp không ít sóng gió. Khi xuất hiện tin đồn ly dị, thì Nhật Kim Anh im lặng tham gia cuộc thi “Sao Việt toàn năng” và giành giải quán quân. Khi xuất hiện tin đồn ly dị lần nữa, thì Nhật Kim Anh lại lặng lẽ đến trường quay hóa thân tiểu thư Kim Cương trong bộ phim “Con gái bố già”.

10-33-44_nht_kim_nh_2

Không muốn đề cập trực tiếp, nhưng Nhật Kim Anh có cách riêng để phân bua trước tin đồn ly dị: “Bất cứ người đàn ông nào đều sẽ có ít nhiều cảm xúc khó khăn khi cưới vợ là một người nổi tiếng. Nếu đổi ngược lại, tôi là người bình thường, còn chồng tôi là ca sĩ - diễn viên, thì chắc chắn tôi cũng bị áp lực. Nghệ sĩ rất khó để giữ được hôn nhân. Tôi cũng không biết làm sao nữa, cứ giữ được hôn nhân ngày nào hay ngày đó. Công việc của tôi chủ yếu ở TP.HCM nhưng nhà chồng ở Cần Thơ vì thế tranh thủ lúc nào rảnh rỗi thì sẽ chạy về với con. Có ngày, cảm giác nhớ con phát điên lên thì dù nghỉ vài giờ, tôi cũng chạy về Cần Thơ. Ở bên con được 2 tiếng thôi cũng đủ an ủi cho tôi rất nhiều. Những lúc như thế tôi chỉ ước gì chỉ có ngày, chứ không có đêm để mình có nhiều thời gian bên con hơn”.

Diễn viên Nhật Kim Anh không rực sáng như một ngôi sao, nhưng chị có lượng hâm mộ cực lớn. Trên mạng xã hội, diễn viên Nhật Kim Anh là một trong những nghệ sĩ được yêu thích hàng đầu showbiz Việt, với hơn 5 triệu lượt người theo dõi fanpage chính thức. Tuy nhiên, Nhật Kim Anh đang tính toán cho tương lai, bằng cách dành 40% thời gian để hoạt động nghệ thuật, còn 60% thời gian để kinh doanh mỹ phẩm: “Tôi còn cả gia đình để lo lắng, nên không thể phiêu lưu. Nếu ca hát và đóng phim, đôi lúc mình chỉ cần sống chết một mình với các nhân vật và các ca khúc mình thể hiện là đủ. Nhưng một khi đã lao vào đường kinh doanh, tất cả không dễ thở như nhiều người bên ngoài nhìn vào. Phải cân nhắc từng con số, các khoản đầu tư, lời lãi ra sao… Trong cuộc sống có nhiều thứ thay đổi không như mình nên bản thân phải thay đổi để thích hợp. Vừa qua bị tai biến, ranh giới giữa cái sống cái chết vô cùng mong manh khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Không ai biết được ngày mai ra sao nên cái gì làm được thì làm hết sức. Tôi cố gắng làm nhiều để tích lũy cho con sau này…”.

(Kiến thức gia đình số 50)

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất