| Hotline: 0983.970.780

Nhiều nữ nghệ sĩ ứng cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân

Thứ Năm 20/05/2021 , 10:27 (GMT+7)

Nhiều gương mặt nữ nghệ sĩ được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân dân trong ngày hội toàn dân đi bầu cử 23/5.

Ca sĩ Thanh Thúy.

Ca sĩ Thanh Thúy.

Tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 15, ngoài nhà văn Nguyễn Thị Việt Nga - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương khóa 14 được giới thiệu tái cử Đại biểu Quốc hội khóa 15, còn xuất hiện hai gương mặt nữ khác.

Thứ nhất là nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 tại tỉnh Bạc Liêu. Thứ hai là nhà văn Niê Thanh Mai - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 tại địa phương mình đang sinh sống và công tác.  

Tham gia ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh và thành phố, cũng có một số nhân vật nữ được đám đông yêu mến. Ví dụ, ca sĩ Khánh Linh ứng cử Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội, thuộc đơn vị bầu cử số 21 (huyện Đông Anh)

Diễn viên Trịnh Kim Chi.

Diễn viên Trịnh Kim Chi.

Ở TPHCM, có ba nữ Nghệ sĩ Ưu tú được giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân là ca sĩ Thanh Thúy tại đơn vị bầu cử quận Bình Chánh, diễn viên sân khấu Trịnh Kim Chi tại đơn vị bầu cử quận 6 và diễn viên điện ảnh Hạnh Thúy tại đơn vị bầu cử thành phố Thủ Đức.

Ca sĩ Thanh Thúy đang giữ chức Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao TPHCM. Đã có kinh nghiệm tham gia Hội đồng nhân dân TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021, nên ca sĩ Thanh Thúy tự tin đưa ra chương trình hành động của mình nếu trúng cử Đạ biểu Hội đồng Nhân dân TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026: “Tôi sẽ nghiên cứu đề xuất với các cấp lãnh đạo Thành phố có cơ chế, chính sách quan tâm hỗ trợ, tôn vinh các văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến, thành tích xuất sắc cho văn hóa nghệ thuật. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề bức xúc được dư luận xã hội quan tâm như vấn đề ô nhiễm môi trường; an ninh trật tự, an toàn xã hội; vấn đề bảo vệ trẻ em; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo hiểm xã hội cho người lao động và các vấn đề an sinh xã hội khác nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố”.

Diễn viên Hạnh Thúy.

Diễn viên Hạnh Thúy.

Còn diễn viên điện ảnh Hạnh Thúy lần đầu tiên ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân, chia sẻ: “Cử tri sẽ chọn người có khả năng, có bản lĩnh, có nhận thức tốt nhất để họ có thể gửi gắm tâm tư nguyện vọng chính đáng của họ. Đó là một việc cực kỳ nghiêm túc. Nghệ sĩ chỉ có lợi thế là được khán giả biết và có cảm tình thông qua những vai diễn. Nhưng cử tri không phải là khán giả. Nghệ sĩ lúc đó cũng không còn là diễn viên. Mà là cử tri với đại biểu ứng cử”.

Xem thêm
Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam để nhường ghế cho HLV ngoại

HLV Hoàng Anh Tuấn kết thúc nhiệm vụ dẫn dắt tạm quyền đội U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á tại Qatar.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm