| Hotline: 0983.970.780

Nhìn Nam Định nhớ về Khánh Hòa

Thứ Ba 23/06/2020 , 06:18 (GMT+7)

Sau trận thắng tưng bừng trước HAGL ngày thi đấu trở lại sau dịch Covid-19, Nam Định rơi tự do xuống thẳng đáy bảng xếp hạng.

Nam Định (áo vàng) thua liền 3 trận gần đây. Ảnh: Zing.

Nam Định (áo vàng) thua liền 3 trận gần đây. Ảnh: Zing.

Nhìn Nam Định thoi thóp ở đáy bảng xếp hạng, người ta vừa thấy lạ, vừa thấy không lạ. Lạ vì chính đội bóng thành Nam đã gieo vào lòng người hâm mộ những hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt Nam, ở ngày thi đấu đầu tiên sau dịch. Hôm ấy, sân Thiên Trường phủ kín một màu vàng, còn thầy trò Văn Sỹ thắng HAGL tưng bừng 2-0. Còn không lạ vì thực tế đội bóng này có nền tảng tài chính yếu. Họ sớm bị liệt vào nhóm CLB xuống hạng từ trước khi V-League 2020 khởi tranh.

Sẽ có rất nhiều người viện lý do rằng Nam Định ra nông nỗi này là bởi chân sút Đỗ Merlo tịt ngòi suốt 3 vòng vừa qua. Là lá cờ đầu cho lối đá biên, tạt cánh đánh đầu của đội bóng thành Nam, nhưng Merlo bất ngờ sa sút một cách khó hiểu, dù những đồng đội xung quanh anh vẫn y nguyên. Từ chỗ là nỗi khiếp sợ của những đội dùng trung vệ nội, Đỗ Merlo giờ trở nên "hiền lành". Anh càng khiến người hâm mộ thành Nam nuối tiếc, khi trước mùa giải này, CLB từ chối gia hạn với trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú để dành chỗ cho Merlo.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, yếu tố khiến Nam Định chơi tưng bừng, kể cả những mùa trước lẫn vài trận đầu mùa này, là tinh thần và khán giả. Thiếu một trong hai, họ không còn là chính mình.

HLV Văn Sỹ hiểu rất rõ điều này. Thay vì giữ sự trầm tĩnh như vốn có, ông nổi quạu với tổ trọng tài khi đội nhà phải chịu quyết định bất lợi. Không có tín hiệu nào sáng giá, Nam Định rơi tự do là điều dễ hiểu, nhất là khi đặt bên cạnh những Viettel, Thanh Hóa cũng quyết tâm chẳng kém.

Nhìn Nam Định lúc này, người ta lại nhớ Khánh Hòa mùa trước. Đội bóng phố Biển từng là chú ngựa ô ngổ ngáo của V-League. Họ cũng đề cao tinh thần sử dụng cầu thủ trẻ, và chơi thứ bóng đá vị khán giả. Tuy nhiên, khi tới ngưỡng giới hạn, Khánh Hòa không có những đòn bẩy về ngoại binh, về tài chính để giúp họ trụ lại V-League. Kết quả, giờ đội bóng sân 19/8 phải làm lại từ đầu ở hạng Nhất.

Sụp đổ là thứ hơi sớm để nói ra lúc này với Nam Định, nhất là khi giai đoạn một V-League còn tới 8 vòng. Nhưng vết xe đổ của Khánh Hòa còn nguyên trước mắt thầy trò Văn Sỹ. Nếu không sớm tự cứu mình, bằng cách trở lại guồng quay chiến thắng, họ có nguy cơ bị những đội đứng trên "đánh hội đồng" để giành suất vào top 8 đội đầu bảng - nhóm không phải lo trụ hạng trong mùa này.

Mùa trước, Nam Định cũng chuệch choạc những vòng đầu, nhưng đứng dậy rất nhanh. Mùa này, họ đã thua 3 trận liên tiếp, và sau lưng không còn đường lùi nếu không giành một kết quả khả quan trước đội cùng cảnh Hải Phòng ở vòng 6.

Từ đỉnh cao tới vực sâu là khoảng cách rất ngắn. Và muốn vượt qua cái ranh giới tưởng chừng mỏng manh ấy, Nam Định cần nhiều yếu tố, chứ không thể chỉ là những phương án chia lửa cho Merlo.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.