| Hotline: 0983.970.780

Nam Định thắng HAGL trong ngày bóng đá Việt Nam trở lại

Thứ Bảy 23/05/2020 , 20:59 (GMT+7)

Nhờ 2 bàn của Rafaelson và Mai Xuân Quyết, Nam Định thắng 2-0 ở vòng loại Cup Quốc gia.

Mai Xuân Quyết (phải) ấn định chiến thắng 2-0 cho Nam Định. Ảnh: VNE.

Mai Xuân Quyết (phải) ấn định chiến thắng 2-0 cho Nam Định. Ảnh: VNE.

Trước trận đấu tối 23/5, vẫn còn những lấn cấn về công tác tổ chức bóng đá ở Việt Nam, dù trong khoảng một tháng qua, nước ta không có ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Những khán giả khi vào sân vẫn phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sân Thiên Trường chỉ bán một nửa số chỗ ngồi so với sức chứa hơn 2 vạn khán giả.

Bất chấp những lo ngại, trận mở màn cho Cup Quốc gia 2020 vẫn thành công mỹ mãn. Đầu tiên là công tác tổ chức. Khán giả vào sân ổn định, trật tự và cổ vũ cuồng nhiệt xuyên suốt 90 phút. Sau đó, chuyên môn của trận đấu ở mức tốt. Không ai nghĩ, sau hai tháng nghỉ ngơi, hai đội, đặc biệt là Nam Định vẫn giữ được thể lực ấn tượng như vậy.

Đội quân của HLV Văn Sỹ tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 15 phút đầu, họ dâng đội hình lên rất cao, vây bắt cầu thủ HAGL. Ngay phút thứ 4, Rafaelson đã đưa bóng chạm cột dọc. Mãi tới khi hiệp một trôi qua được một nửa, đội bóng phố Núi mới lấy lại được thế trận và bắt đầu lên được bóng. Tuy nhiên, cặp tiền đạo Văn Toàn - Chevaughn Walsh thiếu sự ăn ý.

Với Đỗ Merlo trên hàng công, Nam Định trung thành với lối chơi lật cánh đánh đầu. Với hai hậu vệ biên dâng cao, bóng được đưa vào vòng cấm HAGL từ rất sớm để Merlo tận dụng khả năng không chiến. Anh có thể dứt điểm hoặc làm tường lại cho tuyến hai băng lên.

Hai phút trước giờ nghỉ, Nam Định cụ thể hóa ưu thế. Từ quả tạt rất dẻo bên cánh trái của Đình Mạnh, Rafaelson chọn đúng điểm rơi, đánh đầu ở cự ly gần mở tỷ số.

Có bàn dẫn, Nam Định lùi thấp đội hình trong hiệp hai, chơi phòng ngự phản công. HAGL, vì thế, có nhiều tình huống vây hãm đội chủ nhà hơn. Tuy nhiên, cảm giác bóng và thể lực của đội khách không ở trạng thái tốt. Cơ hội ngon ăn nhất trận của họ đến ở phút 61, khi Văn Toàn thoát xuống bên cánh phải, lốp bóng qua người thủ môn Đinh Xuân Việt, nhưng bóng tìm tới cột dọc.

Chưa hết tiếc vì cơ hội bị bỏ lỡ, HAGL nhận bàn thua thứ hai. Vẫn là một miếng đánh biên trái, Lê Sỹ Minh đánh gót nhả lại cho Mai Xuân Quyết băng lên, rồi đệm lòng chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

Tâm lý HAGL sa sút sau bàn thua. Họ để lộ nhiều khoảng trống bên sân nhà, nhưng lần lượt Rafaelson và Minh Tuấn không tận dụng được. Đỗ Merlo, người đóng góp lớn vào lối chơi của Nam Định, cũng không thể ghi tên lên bảng điện tử bởi các đồng đội của anh không nhả bóng, dù cựu tiền đạo Đà Nẵng di chuyển thoáng.

Thắng 2-0, Nam Định vào vòng 1/8 Cup Quốc gia gặp Quảng Ninh vào tuần sau.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất