| Hotline: 0983.970.780

Những dấu ấn 'Liên Xô' của Supe Lâm Thao qua hội diễn văn nghệ Tập đoàn

Thứ Sáu 09/08/2024 , 08:02 (GMT+7)

Những buổi chiều thơ thẩn dạo quanh sân vận động, những buổi tối tới nhà thi đấu của Supe Lâm Thao,... tôi cảm nhận rõ dấu ấn 'Liên Xô' vẫn còn rất đậm đặc.

Tiết mục đặc sắc của Lâm Thao. Ảnh: Nguyễn Sản.

Tiết mục đặc sắc của Lâm Thao. Ảnh: Nguyễn Sản.

Đó là sự chăm lo, vun trồng cho con người trở thành hoàn thiện hơn mỗi ngày khi được cân bằng giữa ba thứ rất quan trọng của cuộc sống là vật chất, tinh thần và thể chất. Và chính những con người đó sau mỗi buổi tập thể thao, văn nghệ để sáng hôm sau trở lại với lao động một cách say mê, cống hiến và có trách nhiệm hơn.

Tôi không thể quên được đôi chân mềm dẻo như một vũ công chuyên nghiệp của anh Tạ Minh Đức-công nhân dây chuyền Supe 2 dưới sàn tập cũng như trên bục biểu diễn. Hay động tác lắc hông, xoay tay, giơ chân điệu nghệ của chị Thái Thị Hoài Phương-cán bộ Phòng Tài chính Kế toán của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Sự đam mê khiêu vũ của họ không chỉ thể hiện qua từng nhịp chân, động tác tay mà còn qua ánh mắt, nụ cười cứ tươi trẻ như thủa đôi mươi.

Chị Phương có tâm sự với tôi rằng sau một ngày làm việc căng thẳng thì tối tối được hòa mình vào trong tiếng nhạc, quên hết mọi stress trong cuộc sống. Mỗi khi biểu diễn nhận về những tràng vỗ tay, lời khen nhiều tối về vui quên cả ngủ. Nhờ tập khiêu vũ mà thể lực, vóc dáng của mình được cải thiện hơn rất nhiều để tiếp tục công việc của một ngày mới.

Ngoài khiêu vũ, Supe Lâm Thao có rất nhiều câu lạc bộ như yoga bóng bàn, tennis, cầu lông…thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên tham gia. Và chính họ là những người “truyền lửa” cho hội diễn văn nghệ năm 2024 - khu vực phía Bắc của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam mới đây khi Supe Lâm Thao được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức.

Lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo Công ty chia vui cùng đội văn nghệ Supe Lâm Thao giành giải Đặc biệt tại Hội diễn Tập đoàn HCVN khu vực phía Bắc năm 2024. Ảnh: Nguyễn Sản.

Lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo Công ty chia vui cùng đội văn nghệ Supe Lâm Thao giành giải Đặc biệt tại Hội diễn Tập đoàn HCVN khu vực phía Bắc năm 2024. Ảnh: Nguyễn Sản.

Theo ông Nguyễn Hữu Tú-Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (HCVN) bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh,  hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước, xã hội, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, Tập đoàn và Công đoàn HCVN tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho cán bộ, công nhân viên chức.

Trong hai lần tổ chức hội thao và hội diễn khu vực phía Bắc những năm gần đây, Tập đoàn tin tưởng trao nhiệm vụ đăng cai tổ chức cho Supe Lâm Thao bởi là nơi có phong trào thi đua sôi nổi; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên, trở thành một bộ phận không thể thiếu trong đời sống tinh thần của cán bộ, người lao động.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao ở đây mang tính quần chúng, tính xã hội sâu sắc. Chú trọng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao của doanh nghiệp, Công ty còn hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa và các thiết chế thể thao trên địa bàn huyện Lâm Thao, tạo động lực cho các hoạt động văn hóa, thể thao trong cộng đồng dân cư.

Supe Lâm Thao là mô hình tốt, có sức lan tỏa để các đơn vị trong Tập đoàn HCVN tham khảo, học tập. Văn hóa doanh nghiệp Supe Lâm Thao trở thành yếu tố nội hàm của Văn hóa Vinachem: Thân thiện – Tin cậy – Chia sẻ - Hợp tác!

Niềm vui trong từng bước nhảy. Ảnh: Dương Đình Tường.

Niềm vui trong từng bước nhảy. Ảnh: Dương Đình Tường.

Về công tác phối hợp tổ chức hội thao, hội diễn; Supe Lâm Thao là đơn vị đăng cai có trách nhiệm và phương pháp làm việc khoa học. Từ lãnh đạo đến người lao động luôn chu đáo, tận tình, hiếu khách; luôn được các đoàn diễn viễn, vận động viên tham gia hội diễn, hội thao khen ngợi.

Chẳng những giúp Tập đoàn và Công đoàn HCVN tổ chức thành công hội thao, hội diễn; các tiết mục, nội dung thi đấu của đoàn Supe Lâm Thao tham gia hội diễn, hội thao luôn đạt thành tích cao để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả. Ở cả hội thao và hội diễn, Supe Lâm Thao đã ghi được dấu ấn đậm nét với ban tổ chức; ấn tượng tốt đẹp với các đoàn tham gia và khán giả, người hâm mộ văn nghệ, thể thao!

Ông Lê Văn Hoằng - Chủ tịch Công đoàn Supe Lâm Thao, cho biết: Hội thao của Tập đoàn HCVN năm 2022 do Công ty đăng cai có gần 400 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 17 đơn vị trong Tập đoàn Khu vực phía Bắc tham gia. Tại hội thao, các VĐV tranh tài các nội dung thi đấu ở 5 bộ môn: Quần vợt, bóng đá nam, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông. Các VĐV của Công ty tham gia đầy đủ các nội dung và đạt nhiều thành tích cao.

Ngoài nhóm VĐV là lãnh đạo giành giải Nhì môn Quần vợt, đội bóng đá nam của Công ty đã giành giải Nhất trong môn bóng đá Mini; đội bóng chuyền của Công ty giành giải Nhì trong Môn Bóng chuyền hơi, cùng nhiều giải Nhất, giải Nhì, giải Ba của đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ trong các nội dung thi đấu. Từ thành tích thi đấu, đoàn VĐV của Công ty tiếp tục tham gia vòng chung kết Hội thao toàn Tập đoàn HCVN năm 2023 và giành được thành tích cao.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam (19/8/1969 – 19/8/2024), vừa qua, tại Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (HCVN) long trọng tổ chức Hội diễn Văn nghệ năm 2024 - khu vực phía Bắc với sự tham gia của gần 300 diễn viên không chuyên đến từ 16 đơn vị thuộc Tập đoàn HCVN - khu vực phía Bắc.

Trong vai trò đơn vị đăng cai, Supe Lâm Thao đã góp phần quan trong làm nên thành công của hội diễn. Từ việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ ăn nghỉ, âm thanh, ánh sáng, địa điểm biểu diễn đến việc phối hợp với địa phương trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác thông tin – truyền thông, đáp ứng nhu cầu tham quan Khu DTLS Đền Hùng và các danh thắng ở đất Tổ cũng như tìm hiểu các hoạt động của Công ty đều được lo toan chu đáo.

Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn công nghiệp HCVN, khẳng định: Supe Lâm Thao không những đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đăng cai mà các tiết mục tham gia hội diễn của Công ty đều có chất lượng nghệ thuật xuất sắc. Vì thế, Hội đồng giám khảo và Ban Tổ chức đã trao giải đặc biệt cho đoàn diễn viên Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Cùng đó là “giải tâm phục, khẩu phục” về công tác tổ chức, đón tiếp, phục vụ mà gần 300 đại diện lãnh đạo, diễn viên không chuyên các đoàn gửi tới Tổng giám đốc Phạm Thanh Tùng và cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.