| Hotline: 0983.970.780

Những dấu ấn 'Liên Xô' trong các hoạt động của Supe Lâm Thao

Thứ Năm 08/08/2024 , 17:44 (GMT+7)

Không hiểu sao mỗi khi lên với Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao tôi luôn cảm nhận dấu ấn 'Liên Xô' vẫn còn phảng phất đâu đây.

Tổ chức du lịch cho người lao động. Ảnh: Supe Lâm Thao.

Tổ chức du lịch cho người lao động. Ảnh: Supe Lâm Thao.

Đó có thể là những công trình, những máy móc được kế thừa từ thời Liên Xô tài trợ cho Việt Nam nhưng đó còn là cách mà con người đối xử với nhau rất thân tình như những người thân, cách đặt phúc lợi xã hội của cán bộ, công nhân viên và cộng đồng xung quanh cũng như cả xã hội lên cao hơn là lợi nhuận.

Nào là nhà trẻ, nhà đa năng, sân vận động với bao trang thiết bị hiện đại, với bao câu lạc bộ sở thích đều nhằm chăm lo cho không chỉ về vật chất, mà còn về thể chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên. Đó thực sự là của hiếm với các doanh nghiệp ngày nay khi hầu hết đều chỉ đặt lợi nhuận lên hàng đầu. Và tôi yêu quý cái chất “Liên Xô” ấy của Supe Lâm Thao.  

Như mới đây, từ ngày 4-6/8, Supe Lâm Thao đã tổ chức một chuyến du lịch đầu tiên cho người lao động trong năm 2024 tại vùng biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa với chật ních những tiếng cười và những kỷ niệm đẹp mà người ta kể với nhau không biết chán.

 
Tổ chức vui chơi cho người lao động. Ảnh: Supe Lâm Thao.

Tổ chức vui chơi cho người lao động. Ảnh: Supe Lâm Thao.

Tham gia chuyến đi du lịch này có gần 200 cán bộ, công nhân lao động của các xí nghiệp như A xít, Supe 2, NPK 3 dưới sự chăm lo của chị Nguyễn Thị Mai, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Công ty với lịch trình hợp lý cùng nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực.

Tạm quên đi những vất vả, nghiêm túc bên máy móc, thiết bị trong sản xuất, người lao động được sống trong tình đồng nghiệp, anh em chan hòa khi tham gia vào các hoạt động teambuilding đầy năng lượng tích cực trên bãi biển, đua tranh vui vẻ để nhận về những phần thưởng khó có thể nào quên được.

Chương trình đêm gala dinner ấm áp, sôi động biết bao nhưng lại sâu lắng trong tình người khi đoàn đã tổ chức sinh nhật cho người lao động có ngày sinh trong những ngày này. Những ánh mắt ấy, nụ cười ấy, lời hát chúc mừng sinh nhật ấy ở Sầm Sơn là kỷ niệm đẹp giữ mãi ở trong tim.

Trao giải cho người lao động. Ảnh: Supe Lâm Thao.

Trao giải cho người lao động. Ảnh: Supe Lâm Thao.

Sinh nhật khó có thể quên. Ảnh: Supe Lâm Thao.

Sinh nhật khó có thể quên. Ảnh: Supe Lâm Thao.

Đêm tiệc gala, người ta lại nghe câu chúc quen thuộc “Một, hai, ba, Supe lên” và uống mừng một vài ly cho kết quả sản xuất, kinh doanh khả quan của công ty, cho tinh thần đoàn kết, gắn bó dưới mái nhà chung Supe Lâm Thao với hàng ngàn con người không chỉ là đồng nghiệp mà còn là anh em. Và còn biết bao hoạt động ý nghĩa khác của chuyến đi như tham quan các di tích lịch sử, văn hóa tại đền Độc Cước, Cô Tiên, hòn Trống Mái…

Chị Hoàng Thị Kiên-Xí nghiệp A xít vui vẻ chia sẻ cảm xúc của mình rằng luôn bản thân thấy vinh dự và tự hào khi được làm việc, cống hiến tại Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao nơi mà Ban Lãnh đạo ở các thời kỳ luôn có những chính sách chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần, thể chất cho người lao động, giúp họ cảm thấy sự cân bằng và hạnh phúc trong cuộc sống.

Những chuyến tham quan như thế này không chỉ giúp chị được thư giãn sau quá trình làm việc với nhiều tinh thần, trách nhiệm mà còn là dịp để chị được gặp gỡ, giao lưu, vui chơi với những đồng nghiệp. Chuyến đi có không khí vui vẻ từ lúc lên xe đến khi trở về nhà, mọi người đều an toàn và khỏe mạnh.

Chị và các đồng nghiệp xin được gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty đã tổ chức cho người lao động một chuyến đi nhiều ý nghĩa như vậy. Đây là kỉ niệm khó quên, đồng thời là động lực thúc đẩy mọi người tiếp tục nỗ lực, cống hiến cho sự phát triển chung của Supe Lâm Thao.

Được biết, năm 2023 Supe Lâm Thao đã tổ chức được 5 chuyến du lịch cho gần 1.000 người lao động tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, dự kiến, trong những ngày còn lại của tháng 8 năm nay công ty tiếp tục tổ chức 5 chuyến du lịch cho gần 1.000 người lao động nữa.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.