| Hotline: 0983.970.780

Những hãng nào dính triệu hồi bơm xăng tại Việt Nam từ năm 2019 đến nay?

Thứ Hai 10/05/2021 , 09:51 (GMT+7)

Tính từ tháng 9/2019 đến nay đã có tổng cộng 15 chương trình triệu hồi xe liên quan đến bơm xăng của các mẫu xe tại Việt Nam.

Xuất phát điểm từ đợt triệu hồi đầu tiên vào tháng 9/2019 liên quan đến hơn 14.000 chiếc Mitsubishi Xpander tại Việt Nam để thay thế bơm xăng, tính đến nay đã có tổng cộng 15 đợt triệu hồi để thay thế chi tiết do Denso (Nhật Bản) chế tạo.

Tháng 9/2019, Mitsubishi Xpander đã phải triệu hồi hơn 14.000 xe vì liên quan lỗi bơm xăng.

Tháng 9/2019, Mitsubishi Xpander đã phải triệu hồi hơn 14.000 xe vì liên quan lỗi bơm xăng.

Ba tên tuổi lớn phải triệu hồi xe để thay thế bơm xăng là Honda, Toyota và Mitsubishi, bao gồm cả các loại xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu, với số lượng lên tới hơn 147.000 xe các loại.

Trong đó, theo thống kê từ cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda đã phải triệu hồi nhiều nhất với 74.499 xe, Toyota đứng thứ 2 với 49.749 xe phải triệu hồi, và cuối cùng là Mitsubishi với 23.117 xe.

Bảng thống kê danh sách các mẫu xe triệu hồi của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bảng thống kê danh sách các mẫu xe triệu hồi của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Việc triệu hồi để đảm bào sự an toàn cho khách hàng là điều hoàn toàn đúng, thế nhưng trong 15 lần triệu hồi của các hãng liên quan đến bơm xăng, có đến 2/3 là được thực hiện trong năm 2021(tương đương 10 lần trong 5 tháng). Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy kém yên tâm về chất lượng của các mẫu xe  mới.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

'Hạ nhiệt' những 'điểm nóng' thiếu nước sinh hoạt

Những xã khu Đông huyện Phù Mỹ (Bình Định) luôn là 'điểm nóng' về thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, nhưng năm nay khu vực này đã được hạ nhiệt căng thẳng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm