Xuất phát điểm từ đợt triệu hồi đầu tiên vào tháng 9/2019 liên quan đến hơn 14.000 chiếc Mitsubishi Xpander tại Việt Nam để thay thế bơm xăng, tính đến nay đã có tổng cộng 15 đợt triệu hồi để thay thế chi tiết do Denso (Nhật Bản) chế tạo.
Ba tên tuổi lớn phải triệu hồi xe để thay thế bơm xăng là Honda, Toyota và Mitsubishi, bao gồm cả các loại xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu, với số lượng lên tới hơn 147.000 xe các loại.
Trong đó, theo thống kê từ cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda đã phải triệu hồi nhiều nhất với 74.499 xe, Toyota đứng thứ 2 với 49.749 xe phải triệu hồi, và cuối cùng là Mitsubishi với 23.117 xe.
Việc triệu hồi để đảm bào sự an toàn cho khách hàng là điều hoàn toàn đúng, thế nhưng trong 15 lần triệu hồi của các hãng liên quan đến bơm xăng, có đến 2/3 là được thực hiện trong năm 2021(tương đương 10 lần trong 5 tháng). Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy kém yên tâm về chất lượng của các mẫu xe mới.