| Hotline: 0983.970.780

Nước sông Đồng Nai dâng cao, nhiều địa phương nguy cơ ngập lụt

Chủ Nhật 22/09/2024 , 17:46 (GMT+7)

Mực nước sông Đồng Nai đang tăng nhanh và có nguy cơ đạt mức báo động 3, khiến nhiều địa phương ở Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM đối mặt với nguy cơ ngập lụt.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai vào chiều ngày 22/9, mực nước tại trạm Tà Lài, thượng nguồn sông Đồng Nai, đã ghi nhận đạt 112,76 m, vượt báo động 2 khoảng 0,26 m, là mức cao nhất trong năm nay.

Dự báo trong 24 giờ tới, mực nước sẽ tiếp tục dâng cao và có khả năng chạm mức báo động 3 (113 m). Tại trạm Biên Hòa, mực nước đỉnh triều cùng ngày cũng được ghi nhận ở mức 1,95 m, gần sát báo động 2.

Vào chiều ngày 22/9, mực nước tại trạm Tà Lài, thượng nguồn sông Đồng Nai, đã ghi nhận đạt 112,76 m, vượt báo động 2 khoảng 0,26 m, là mức cao nhất trong năm 2024. Ảnh: Trần Phi.

Vào chiều ngày 22/9, mực nước tại trạm Tà Lài, thượng nguồn sông Đồng Nai, đã ghi nhận đạt 112,76 m, vượt báo động 2 khoảng 0,26 m, là mức cao nhất trong năm 2024. Ảnh: Trần Phi.

Mực nước sông dâng cao đang gây lo ngại cho các khu vực trũng thấp ven sông tại 6 huyện và thành phố của tỉnh Đồng Nai, bao gồm Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa. Đồng thời, huyện Bắc Tân Uyên, thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) và thành phố Thủ Đức cũng nằm trong diện có nguy cơ ngập lụt cao.

Thời tiết bất thường trong những ngày qua đã dẫn đến tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở nhiều địa phương, đặc biệt là tại tỉnh An Giang. Mưa lớn kéo dài kết hợp với nước lũ dâng cao đã gây ra nhiều vụ sạt lở bờ sông. Ngày 20/9, tại khu vực bờ Kênh Xáng, xã Tân An, thị xã Tân Châu, xảy ra một vụ sạt lở dài 20 m, ăn sâu vào đất liền 3 m, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của 6 hộ dân.

Trước đó, vào ngày 19/9, tại xã Phú Hữu, huyện An Phú, cũng đã xảy ra một vụ sạt lở dài 40 m dọc bờ đông sông Hậu. Sau khi xảy ra sạt lở, địa phương đã nhanh chóng tiến hành khoanh vùng và cắm biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo số liệu từ Sở NN-PTNT tỉnh An Giang, từ đầu năm đến nay đã có 32 vụ sạt lở và sụt lún đất xảy ra dọc bờ kênh và rạch, với tổng chiều dài lên đến hơn 1.130 m. Những vụ sạt lở này không chỉ gây thiệt hại về đất, ước tính khoảng 679 triệu đồng, mà còn ảnh hưởng đến 16 căn nhà của người dân sống trong khu vực.

Trong bối cảnh thời tiết diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng đang theo dõi sát sao tình hình nước sông Đồng Nai và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản. Ảnh: Trần Phi.

Trong bối cảnh thời tiết diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng đang theo dõi sát sao tình hình nước sông Đồng Nai và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản. Ảnh: Trần Phi.

Tại tỉnh Long An, UBND tỉnh đã công bố tình trạng khẩn cấp đối với khu vực sạt lở tại bờ sông Kênh Hàn, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc. Tình trạng sạt lở tại đây đã diễn ra trong hai năm qua, với bờ sông bị ăn sâu từ 1-2 m, gây nguy hiểm cho khoảng 20 hộ dân và 80 người đang sinh sống trong khu vực.

UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo các cơ quan liên quan sơ tán người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời, việc cắm biển cảnh báo và khoanh vùng đã được thực hiện để ngăn chặn các rủi ro cho người dân. Trong bối cảnh thời tiết diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng đang theo dõi sát sao tình hình nước sông Đồng Nai và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Hoa Kỳ

Chiều 21/9 theo giờ địa phương (sáng 22/9 theo giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân đã tới thành phố New York, Hoa Kỳ.

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 1] Hai ông 'vua' cũng khóc

Theo báo cáo nhanh của huyện Văn Giang ngày 16/9, bão số 3 và lũ gây thiệt hại cho nông nghiệp 1.075 tỷ đồng, trong đó riêng hoa và cây cảnh 855 tỷ đồng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.