| Hotline: 0983.970.780

Ông Kim Jong-un cùng con gái thăm trang trại gia cầm

Thứ Hai 08/01/2024 , 10:26 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái đã đến thăm trang trại gia cầm mới và kêu gọi tăng sản lượng để nâng cao mức sống của người dân.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái thăm trang trại chăn nuôi gia cầm Kwangchon hôm 7/1. Ảnh: KCNA.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng con gái thăm trang trại chăn nuôi gia cầm Kwangchon hôm 7/1. Ảnh: KCNA.

Ông Kim Jong-un cùng con gái Kim Ju-ae đã đến thăm trang trại chăn nuôi gà Kwangchon ở huyện Hwangju của tỉnh Bắc Hwanghae hôm 7/1, theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.

Ông Kim nhấn mạnh phải "liên tục tăng sản lượng để cung cấp cho người dân nhiều thịt và trứng hơn". Ông Kim cũng kêu gọi lấy trang trại này làm mô hình tiêu chuẩn để hiện đại hóa các trang trại gia cầm trên toàn quốc để "đem lại thay đổi đáng kể trong cuộc sống của người dân", theo KCNA.

Theo KCNA, trang trại Kwangchon tự hào là một mô hình chăn nuôi gia cầm áp dụng công nghệ cao ở Triều Tiên. Trang trại được trang bị các thiết bị hiện đại với khả năng tự động hóa mọi quy trình từ kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm trong chăn nuôi gia cầm đến hệ thống chiếu sáng, cho gia cầm ăn và xử lý phân. Công tác thú y và chống bệnh động kinh cũng được đảm bảo tuyệt đối.

Ông Kim cũng chỉ đạo các cán bộ và nhà khoa học của Viện Gia cầm, các tổ chức nghiên cứu khoa học và giáo dục các cấp, ngành chế tạo cơ khí và các đơn vị liên quan khác đến thăm và học hỏi kinh nghiệm từ trang trại.

KCNA cho biết rằng nước này đang có kế hoạch xây dựng một trang trại gà tương tự ở Bình Nhưỡng trong năm nay.

Hồi tháng 7/2020, lãnh đạo Triều Tiên đã tới thăm công trường lúc trang trại gia cầm Kwangchon đang được xây dựng. Truyền thông nhà nước Triều Tiên khi đó tuyên bố trang trại này có thể sản xuất hàng nghìn tấn thịt gà và hàng chục triệu quả trứng mỗi năm.

Chuyến thăm trang trại gia cầm dường như là động thái để ông Kim Jong-un thể hiện quan tâm tới đời sống người dân trong dịp năm mới. Đây cũng là lần hiếm hoi con gái lãnh đạo Triều Tiên cùng bố tới một địa điểm liên quan lĩnh vực kinh tế, sau khi chủ yếu xuất hiện tại các sự kiện quân sự.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 6/1 cho biết con gái ông Kim Jong-un đã xuất hiện 24 lần trước công chúng kể từ tháng 11/2022 và 19 lần trong số đó là tham dự các sự kiện liên quan đến quân sự.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.