| Hotline: 0983.970.780

Ông Park có thể làm huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Hàn Quốc dài hạn

Thứ Tư 03/04/2024 , 18:26 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) sẽ phỏng vấn 11 ứng viên cho chiếc ghế nóng của tuyển quốc gia, trong đó gồm có bảy HLV nước ngoài, để chọn ra người phù hợp nhất vào giữa tháng 5.

ĐT Hàn Quốc bị cầm hòa thất vọng trên sân nhà ở trận gặp ĐT Thái Lan. Ảnh: Reuters

ĐT Hàn Quốc bị cầm hòa thất vọng trên sân nhà ở trận gặp ĐT Thái Lan. Ảnh: Reuters

HLV Hwang Sun-hong tạm quyền nắm tuyển Hàn Quốc vừa hoàn thành xong hai trận vòng loại thứ hai World Cup 2026 trên sân nhà hòa Thái Lan 1-1 và thắng 3-0 ở sân khách Bangkok. Ông Hwang đã xong nhiệm vụ và tiếp tục trở lại là HLV Trưởng của đội tuyển U-23 Hàn Quốc chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á tranh suất dự Olympic Paris.

Ông Chung Hae-sung, người đứng đầu Ủy ban Đội tuyển Quốc gia KFA cảm ơn ông Hwang và tiết lộ KFA đang có danh sách ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc, sau khi đã chọn lọc từ 32 cái tên xuống còn 11: “Chúng tôi sẽ có các cuộc phỏng vấn sâu hơn với 11 ứng cử viên này và cố gắng tìm ra người phù hợp nhất vào đầu hoặc giữa tháng 5”.

Theo hãng Yonhap, các thành viên trong Ủy ban của ông Chung đã bắt đầu phân tích chiến thuật và triết lý của những ứng cử viên đó thông qua các video trận đấu. KFA sẽ lần lượt gặp bốn ứng cử viên Hàn Quốc sau khi có các cuộc phỏng vấn với ứng cử viên nước ngoài, và ông Chung khẳng định KFA không ưu tiên nhóm này hơn nhóm kia.

Ông Chung và HLV Park Hang-seo từng làm trợ lý cho ông Guus Hiddink nắm tuyển Hàn Quốc. Gần 6 năm trước, bầu Đức mời cùng lúc HLV Chung Hae-sung lên phố núi Pleiku, còn ông Park huấn luyện các đội tuyển Việt Nam. Sau đó, ông Chung có thời gian gắn bó với CLB TP.HCM rồi chia tay V-League, còn thầy Park thành công rực rỡ cùng bóng đá Việt Nam.

Ông Chung Hae-seong và Park Hang-seo thường xuyên đối đầu nhau khi còn làm việc tại Hàn Quốc. Ảnh: Sport Seoul.

Ông Chung Hae-seong và Park Hang-seo thường xuyên đối đầu nhau khi còn làm việc tại Hàn Quốc. Ảnh: Sport Seoul.

Mới đây, ông Park cũng từng là ứng cử viên cạnh tranh với HLV Hwang Sun-hong tạm quyền hai trận vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp tuyển Thái Lan. Hiện tại, không loại trừ cựu HLV tuyển Việt Nam là một trong số bốn ứng viên cho chiếc ghế nóng cầm tuyển Hàn Quốc. 

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.