| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump đề xuất cấp thẻ xanh cho sinh viên tốt nghiệp tại Mỹ

Thứ Sáu 21/06/2024 , 10:33 (GMT+7)

Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 20/6 đề xuất cấp thẻ xanh cho sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học của Mỹ.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong sự kiện tranh cử ở Racine, Wisconsin, Mỹ hôm 18/6. Ảnh: Reuters.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong sự kiện tranh cử ở Racine, Wisconsin, Mỹ hôm 18/6. Ảnh: Reuters.

Trên chương trình podcast All-In do các nhà đầu tư công nghệ ở Thung lũng Silicon tổ chức, nhà đầu tư Jason Calacanis đề cập với ông Trump về việc Mỹ cần có khả năng giữ chân các lao động nước ngoài có trình độ cao, một vấn đề lớn đối với ngành công nghệ.

"Khi bạn tốt nghiệp đại học, tôi nghĩ bạn nên được cấp thẻ xanh cùng với bằng tốt nghiệp để có thể ở lại đất nước này và chính sách đó nên bao gồm cả các trường cao đẳng. Bất kỳ ai tốt nghiệp sau 2 hoặc 4 năm theo học tại Mỹ, hay lấy bằng tiến sĩ tại một trường đại học ở đây, đều có thể ở lại quốc gia này", ông Trump nói.

Thẻ xanh, còn được gọi là thẻ thường trú nhân, cho phép các cá nhân có quyền sống và làm việc vĩnh viễn tại Mỹ và là một bước đến gần hơn với việc được cấp quốc tịch Mỹ.

Khi được yêu cầu bình luận, chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết rằng chỉ vượt qua "quá trình kiểm tra khắt khe nhất" thì những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao nhất, có khả năng đóng góp lớn cho nước Mỹ mới có thể ở lại.

Phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ cũng đi ngược lại lập trường cứng rắn của ông trong việc kiểm soát người nhập cư. Trong nhiệm kỳ tổng thống 2017 - 2021, chính quyền cựu Tổng thống Trump đã thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế các công ty Mỹ sử dụng lao động nước ngoài có trình độ cao theo thị thực H-1B, một loại thị thực quan trọng đối với sinh viên nước ngoài muốn ở lại Mỹ.

Trong đại dịch Covid-19, chính quyền của ông Trump đã buộc hàng chục nghìn sinh viên nước ngoài rời Mỹ nếu các trường của họ tổ chức học trực tuyến. Trước hàng loạt vụ kiện và sự phản đối mạnh mẽ từ các trường cao đẳng và đại học, chính quyền ông Trump sau đó đã hủy bỏ quyết định này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất