| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Ong Biển hội ngộ 'vua sầu riêng' & 'vua bếp' Yan Can Cook

Chủ Nhật 05/08/2018 , 11:24 (GMT+7)

Mới đây, trên 100 bà con nông dân trồng cây ăn trái, cây có múi của tỉnh Đồng Nai cùng nhau hội tụ về Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu)...

TGĐ Trần Ngọc Nam và các nhà vườn tỉnh Đồng Nai cùng nhau chia sẻ kỹ thuật canh tác “bón phân hữu cơ Ong Biển và tưới nước” trên nền nông nghiệp hữu cơ bền vững

Cuộc hội ngộ giữa “ông chủ” thương hiệu nổi tiếng phân bón hữu cơ Ong Biển ở phía Nam, cùng với gia đình “vua sầu riêng” gần 100 ha và “vua bếp”  Yan Can Cook, đã để lại ấn tượng mạnh về tầm quan trọng trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ sạch, bền vững hiện nay.

Mới đây, trên 100 bà con nông dân trồng cây ăn trái, cây có múi của tỉnh Đồng Nai cùng nhau hội tụ về Nhà máy sản xuất phân bón Ong Biển (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu) để cùng nghe và trao đổi với ông Tổng Giám đốc Trần Ngọc Nam, “ông chủ” thương hiệu phân bón Ong Biển về qui trình công nghệ sử dụng phân bón Ong Biển trên một nền sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững, cũng như lợi ích mà nông nghiệp hữu cơ mang lại.

 Phó TGĐ Nguyễn Văn Nghệ (đứng giữa) giới thiệu quy trình sản xuất phân bón hữu cơ Ong Biển

Sau khi tham quan, trực tiếp kiểm chứng quy trình, dây chuyền sản xuất, nguồn nguyên liệu sản xuất hữu cơ Ong Biển được thiết kế, xây dựng hoàn toàn từ bàn tay của ông Trần Ngọc Nam, ông Nguyễn Thanh Tâm đại diện gia đình “vua sầu riêng” ở xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ đã chia sẻ một thực trạng đáng báo động, đó là người nông dân trồng sầu riêng đã và đang sử dụng thuốc BVTV quá khủng khiếp mà gia đình ông là minh chứng. Ông nói:

Tôi là PGĐ HTX cây trồng sầu riêng ở xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ. Ở xã có khoảng 250 ha trồng sầu riêng, trong đó diện tích cho trái khoảng 100 ha, nhưng thú thật gia đình tôi đã chiếm hết 60-70 ha của gần 100 ha cả cũ lẫn mới (trồng).

Tôi được tiếp cận với phân bón Ong Biển qua cầu nối Đại lý Thu ở Long Khánh, đến  nay vẫn còn rất tâm đắc với câu nói của anh Nam rằng “chỉ cần bón phân hữu cơ Ong Biển và tưới nước là chấm hết”. Gia đình tôi có 6 anh em làm sầu riêng, nếu về huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai, hỏi gia đình anh Tâm, anh Cường trồng sầu riêng thì gần như ai cũng biết. Trong đó, anh Cường được đài báo Trung ương như báo Nông Nghiệp, báo Lao động Đồng Nai viết bài ca ngợi mô hình, còn nếu lên mạng “sợt” Google: “Vua sầu riêng Nhân Nghĩa” thì có ngay. Em trai thứ 5 của tôi, sinh năm 1966 trồng 15 ha sầu riêng, trong đó 6 ha cho trái, dự kiến năm nay chú nó thu nhập ít nhất khoảng 5 tỷ đồng. Một chú khác sinh năm 1967, hiện nay có 25 ha trải dài từ Nhân Nghĩa qua xã Bảo Bình.

 Ông Nguyễn Thanh Tâm (PGĐ HTX Cây trồng sầu riêng xã Nhân Nghĩa) đại diện gia đình “Vua sầu riêng” rất tâm đắc với câu nói của ông TGĐ Trần Ngọc Nam “chỉ cần bón phân hữu cơ Ong Biển và tưới nước là chấm hết”

Nếu tính bình quân 1 cây sầu riêng từ mùa ra hoa đến thu hoạch, trong 1 năm anh nào hơi làm biếng cũng phải xịt ít nhất 20 lần, tức 20 lần dùng thuốc BVTV các loại bao gồm thuốc nấm, thuốc sâu rầy, thuốc kích thích, sunfat đồng các loại.. Đến mức không gian cả vườn lúc nào cũng trùm không khí toàn là thuốc. Đi qua nhà hàng xóm cũng ngửi không khí của thuốc, về vườn mình cũng vậy. Tụi tôi nông dân bây giờ có thể ngồi ở nhà bật điện thoại là trông rẫy điều chỉnh bơm chạy tưới được, nhưng duy nhất chỉ còn xịt thuốc là không điều chỉnh được, gần như bó tay.

Nói thật, em tôi và chính tôi, hiện giờ nước uống trong nhà cũng phải nấu với nấm linh chi, lim xanh để giải độc cơ thể. Tôi và các em của tôi vẫn khuyên thôi dừng lại, không đầu tư nông nghiệp nhiều nữa. Thu nhập rất nhiều, nhưng trả giá rất lớn. Nằm trên đống tiền mà chết, ung thư các thứ các kiểu.

Hôm nay, trực tiếp đến Nhà máy nghe các anh, chị kỹ sư Nhà máy phổ biến về kỹ thuật bón phân hữu cơ Ong Biển, đặc biệt “nói không” hoặc hạn chế tối đa thuốc BVTV bằng những tư liệu sống trên màn hình led, chỉ cần bỏ phân và tưới nước là hết được chứng minh qua một số vườn tiêu, vườn bưởi, cùng hình ảnh một số nông dân phát biểu. Điển hình, cây tiêu đã chết rũ do bị nấm mà sau khi đào rễ, bón phân đúng kỹ thuật thì nó đã đâm chồi nẩy lộc trở lại. Tôi cho rằng bón phân Ong Biển có hiệu quả thật sự, đúng là đang cứu cánh cho nhà nông, đây là một tiến bộ kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, mà đi đầu là phân bón hữu cơ.

 “Vua bếp” Yan Can Cook cùng TGĐ Trần Ngọc Nam “thưởng thức” gạo hữu cơ mang thương hiệu Ong Biển

Ngoài ra, cuộc hội ngộ của các nhà vườn càng tăng thêm “gia vị” khi có sự xuất hiện của “vua đầu bếp”  nổi tiếng thế giới Yan Can Cook đến tham quan, làm việc với Nhà máy với mục đích tìm hiểu, hợp tác về phương thức tiêu thụ gạo hữu cơ mang thương hiệu Ong Biển ra thị trường thế giới.

Vua bếp chia sẻ, trong bối cảnh phát triển của thế giới thì việc sản xuất nông nghiệp hữu cơ là rất cần thiết. Bởi, các sản phẩm nông sản không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người canh tác mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

“Ngày nay, người tiêu dùng không còn chú trọng về giá thành của thực phẩm mà quan tâm nhiều hơn đến chất lượng. Vì vậy, các sản phẩm hữu cơ đang được người tiêu dùng thế giới ưa chuộng”, ông Yan nhấn mạnh./.

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.