| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 4 F1, UBND tỉnh Tuyên Quang họp khẩn trong đêm

Thứ Bảy 01/05/2021 , 08:02 (GMT+7)

Ngay sau khi phát hiện 4 trường hợp F1 liên quan đến các ca nhiễm Covid-19, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp khẩn trong đêm.

Phát hiện có 4 trường hợp F1, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức họp khẩn trong đêm. Ảnh: TL.

Phát hiện có 4 trường hợp F1, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức họp khẩn trong đêm. Ảnh: TL.

Theo thông tin từ ngành Y tế tỉnh Tuyên Quang, thì tỉnh này mới phát hiện có 4 trường hợp F1 liên quan đến các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể, tại huyện Chiêm Hóa có 2 trường hợp và huyện Sơn Dương có  2 trường hợp. 4 trường hợp F1 này đã được đi cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm.

Qua rà soát ban đầu thì toàn tỉnh có 32 trường hợp F2 tiếp xúc với 4 trường hợp F1 này, trong đó huyện Sơn Dương có 14, huyện Chiêm Hóa có 18.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp khẩn cấp trong đêm 30/4. Tại cuộc họp, ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4 trường hợp F1 tiếp xúc với các F0 vì vậy nguy cơ lây lan dịch Covid-19 vào tỉnh là rất cao trong khi số lượng người dân đi và đến Tuyên Quang rất lớn, rất khó kiểm soát.

Ông Phương đề nghị các địa phương, ngành Y tế nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác phòng dịch, không được chủ quan, lơ là; tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng dịch với mục tiêu cao nhất, quyết tâm không để dịch lây lan vào địa bàn.

Với 2 huyện Sơn Dương, Chiêm Hóa nơi có 4 trường hợp F1, UBND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu ngành Y tế thành lập ngay 2 đội đi truy vết, rà soát những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao; đề nghị Chủ tịch UBND 2 huyện Sơn Dương, Chiêm Hóa khẩn trương triển khai truy vết các F2.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.