| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 57 hang động mới tại Phong Nha- Kẻ Bàng

Thứ Tư 22/06/2016 , 13:28 (GMT+7)

Trong chuyến khảo sát này, đoàn đã phát hiện, thám hiểm và khảo sát 57 hang động ở 14 khu vực khác nhau...


Hang Hoà Hương (Ảnh: Đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh cung cấp)

 

Ngày 22/6, UBND tỉnh Quảng Bình đã cùng ông Howard Limbert (trưởng đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh) đã thông báo kết quả thám hiểm hang động đầu năm 2016 tại Phong Nha- Kẻ Bàng.

Theo ông Howard Limbert, từ ngày 5/3 đến ngày 10/4, đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh với 13 thành viên cùng với các nhà khoa học của Trường đại học Khoa học và Tự nhiên (Đại học quốc gia Hà Nội) và cán bộ của Ban quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng tiến hành thám hiểm nhiều hang động tại Phong Nha- Kẻ Bàng.

Trong chuyến khảo sát này, đoàn đã phát hiện, thám hiểm và khảo sát 57 hang động ở 14 khu vực khác nhau với tổng chiều dài hơn 20 km. Khu vực khảo sát thuộc vùng xa xôi, hẻo lánh nên đoàn thám hiểm gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với kinh nghiệm và sử dụng nhiều trang thiết bị chuyên dụng, nên đoàn đã thám hiểm, khảo sát thành công 57 hang động.

Theo ông Howard Limbert, nhiều hang động được phát hiện lớn trước đó chưa có dấu chân người và có một số hang vẫn chưa khảo sát hết chiều dài của hang. Có một số hang đã xác định được như hang Hoàng Hương dài gần 3 km, hang bang dài hơn 2 km. Đoàn đã tiến hành đo vẽ, chụp ảnh và ghi chép lại các thông số của các hang động được khảo sát.

11-44-07_nnvn-1-ong-nguyen-huu-hopif
Ông Nguyễn Hữu Hoài- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng hoa ông Howard Limbert

 

Từ năm 1990 đến nay, đây là lần thứ 17 đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh tiến hành khảo sát và thám hiểm hang động tại Phong Nha- Kẻ Bàng. Kết quả, đoàn đã khảo sát 311 hang động lớn nhỏ với tổng chiều dài thám hiểm là hơn 200km.

Ông Nguyễn Hữu Hoài- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và đánh giá cao công lao của ông Howard Limbert và đoàn thám hiểm, đoàn khoa học. Nhiều hang động có giá trị về cảnh quan như thạch nhũ kỳ vĩ, trần hang rộng, dòng chảy ngầm xanh ngắt, bãi cát vàng…sẽ là điều kiện tốt để tỉnh phát triển du lịch khám phá.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.