| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện phân bón ‘nhái’ sản phẩm của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam

Thứ Hai 05/08/2024 , 19:07 (GMT+7)

Mã số phân bón được cấp là NPK Bò Vàng 06 15-4-21+TE nhưng Công ty TNHH XNK Forpeasantz lại 'nhái' sản phẩm phân bón NovaTec của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam.

Vừa qua, một số nông dân ở Tây Nguyên đã nhiều năm dùng các dòng sản phẩm Phân bón NovaTec của Công ty Behn Meyer (tên đầy đủ là Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam của Cộng hoà Liên bang Đức sản xuất).

Tuy nhiên, gần đây lại xuất hiện có sản phẩm cũng tên là “Phân bón Novatec NPK 15-4-21+TE, được dán decal và cũng ghi ở bao bì là CHLB Đức nhưng lại do Công ty TNHH XNK Forpeasantz có địa chỉ tại số 675 đường Hoàng Sa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh nhập khẩu và phân phối”(?!).

Điều này đang khiến nhiều bà con nông dân thắc mắc: Công ty TNHH XNK Forpeasantz có phải là “công ty con” của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam hay không? Sản phẩm Phân bón NovaTec NPK 15-4-21+TE ngoài bao bì ghi khối lượng 25kg/bao; có ngày sản xuất 31/08/2023 và hạn sử dụng là 3 năm, mã số phân bón là 02572... có phải của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam hay không (?!)

Mặt trước của bao Phân bón NovaTec NPK 15-4-21+TE được cho là 'nhái' sản phẩm của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam. Ảnh: Đức Trung.

Mặt trước của bao Phân bón NovaTec NPK 15-4-21+TE được cho là 'nhái' sản phẩm của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam. Ảnh: Đức Trung.

Từ thông tin của bạn đọc về trường hợp một sản phẩm phân bón có hai tên khác nhau trên bao bì (tên sản phẩm trên bao bì là Phân bón Novatec NPK 15-4-21+TE, được dán decal) Báo Nông nghiệp Việt Nam đã xác minh được biết: Sản phẩm phân bón có tên là NovaTec là môt trong những sản phẩm có tiếng của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam. Tuy nhiên, qua xác minh thông tin về sản phẩm Phân bón Novatec NPK 15-4-21+TE, NNVN đã liên hệ với  Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam và rất ngạc nhiên khi được đại diện của Công ty cho biết: "Công ty không hề có sản phẩm Phân bón NovaTec nào có công thức là NPK 15-4-21+TE  đang bán trên thị trường".

Dựa theo thông tin về mã số phân bón (MSPB: 02572) trên bao bì sản phẩm, PV  tiếp tục xác minh và kiểm tra thông tin đăng ký tại Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN-PTNT), được biết mã số PB 02572 được đăng ký là sản phẩm phân bón có tên là … NPK Bò Vàng 06 15-4-21+TE do Công ty TNHH XNK Forpeasantz có địa chỉ tại số 675 đường Hoàng Sa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh nhập khẩu. Điều này có nghĩa là phân bón tên “Novatec NPK 15-4-21+TE” là tên mạo danh sản phẩm cùng tên của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam.

Từ mã số phân bón 02572 trên mặt sau bao bì, qua kiểm tra thông tin đăng ký tại Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN-PTNT) được cấp cho sản phẩm NPK Bò Vàng 06 15-4-21+TE. Ảnh: Đức Trung.

Từ mã số phân bón 02572 trên mặt sau bao bì, qua kiểm tra thông tin đăng ký tại Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN-PTNT) được cấp cho sản phẩm NPK Bò Vàng 06 15-4-21+TE. Ảnh: Đức Trung.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, thời gian vừa qua cơ quan chức năng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón đã phát hiện nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh phân bón giả, phân bón kém chất lượng, phân bón nhái các sản phẩm của các công ty lớn, uy tín nhằm gian dối nông dân, thu lợi bất chính. 

Báo Nông nghiệp Việt Nam đề nghị các lực lượng thanh tra, quản lý thị trường cần nhanh chóng vào cuộc, tiến hành thanh kiểm tra nhằm xử lý nghiêm những doanh nghiệp làm ăn bất chính, gian dối gây thiệt hại cho nhà nông.

Thông báo của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam gửi đến bà con nông dân.

Thông báo của Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam gửi đến bà con nông dân.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin cho Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam về trường hợp nói trên và Công ty cho biết đây là trường hợp "nhái" trắng trợn sản phẩm của công ty; Hiện Công ty đã khẩn trương thông báo đến hệ thống đại lý cũng như đang thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cũng như thương hiệu của mình.

Đồng thời, Công ty TNHH Behn Meyer Agricare Viêt Nam cũng cảnh báo đến bà con nông dân cần cảnh giác về trường hợp này nhằm tránh mua phải phân bón nhái, kém chất lượng; đồng thời mong muốn cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để làm trong sạch thị trường phân bón nói riêng và thị trường vật tư nông nghiệp nói chung để nhà nông yên tâm mua được sản phẩm phân bón có chất lượng. 

Xem thêm
Bệnh đốm nâu thanh long và cách phòng trị

Bệnh đốm nâu thanh long (bệnh nấm tắc kè) là một trong những loại bệnh hại nguy hiểm nhất đối với cây thanh long, có thể gây mất mùa, làm quả khó xuất khẩu...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.