| Hotline: 0983.970.780

'Phiên toà thế kỷ' bắt đầu xét xử Man.City

Thứ Ba 17/09/2024 , 10:16 (GMT+7)

Dư luận Anh đang đổ dồn sự chú ý vào phiên toà xét xử đội bóng đá Man.City với 115 cáo buộc về vi phạm quy định tài chính trong thể thao.

Báo giới Anh cho biết, phiên tòa ra xét xử với 115 cáo buộc vi phạm về các quy định tài chính trong thể thao của Man.City chính thức mở tại Anh (ngày 16/9, theo giờ địa phương). Các bên liên quan bắt đầu được yêu cầu điều trần độc lập.

Truyền thông Anh gọi đây là “phiên tòa thế kỷ” dựa trên tính chất quan trọng và đặc biệt được sự chú ý của nó trong nội dung đưa ra.

Tháng 2/2023, sau 4 năm điều tra, một Ủy ban độc lập tại Anh đã có các bằng chứng và cáo buộc Man.City vi phạm nhiều quy định về tài chính (liên quan từ năm 2009 đến 2018). Ngay sau đó, Man.City có các phản ứng mạnh mẽ phủ định mọi cáo buộc được đưa ra với chủ đích để không thể chối cãi.

Cáo buộc được xác định Man.City đã không cung cấp thông tin tài chính chính xác; không tiết lộ đầy đủ về các khoản thù lao của cầu thủ và HLV. Đồng thời, bằng chứng cụ thể rằng Man.City vi phạm các quy định về công bằng tài chính của giải Ngoại hạng Anh và của UEFA; không hợp tác với các cuộc điều tra của giải Ngoại hạng Anh.

Trước mắt, phiên điều trần do tòa án Anh thực hiện (lúc này) dự kiến kéo dài 2 tháng. Nếu bị buộc tội, Man.City đứng trước khả năng nộp phạt với số tiền lớn và bị xuống hạng.

HLV Pep Guardiola của Man.City chỉ chia sẻ ngắn gọn trước báo giới rằng đội bóng vẫn đang tập luyện bình thường và có nghe bàn tán về phiên tòa nhưng kết quả phải theo kết luận của tòa.

Vào năm 2020, Man.City nhận án bị cấm dự Champions League trong 2 năm do khai khống doanh thu tài trợ (từ năm 2012 đến 2016) nhưng đã kháng cáo thành công trước Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).

Xem thêm
Hội Nhà văn Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ông Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, kêu gọi hội viên và các nhà hảo tâm chung tay đóng góp, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

60 đội tham dự Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024

Năm nay, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam thu hút khoảng 60 đội bóng góp mặt tranh tài hướng tới ngôi vô địch.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất