| Hotline: 0983.970.780

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ Ba 30/04/2024 , 10:38 (GMT+7)

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Trong bối cảnh hiện tại, phim Việt đang tạo nhiều dấu ấn, sự đầu tư chỉnh chu trong từng khâu sản xuất, dàn diễn viên vô cùng chất lượng đang dần chiếm được niềm tin trong lòng khán giả. Chúng ta cùng điểm qua một số bộ phim đáng chú ý, đang góp mặt trong dịp 30/4 - 1/5.

Lật mặt 7: Một điều ước

Câu chuyện phim "Lật mặt 7: Một điều ước" kể về gia đình bà Hai. Cuộc đời bà phải chịu nhiều vất vả do chồng mất sớm, một mình bà tần tảo nuôi dạy các con thành người. Mong ước lớn nhất của bà là được sống hạnh phúc, sum vầy bên các con.

Dàn diễn viên chính của Lật mặt 7

Dàn diễn viên chính của Lật mặt 7

Thế nhưng, điều ấy lại quá xa vời khi mà các con của bà Hai sống riêng mỗi đứa một nơi và đều bận rộn đến nỗi mà gia đình họ chẳng bao giờ tụ tập đông đủ. Trong nhà bà Hai thậm chí chẳng có lấy một tấm ảnh đầy đủ thành viên của cả đại gia đình, chỉ có ảnh bà chụp chung với từng gia đình nhỏ của các con mà thôi. Biến cố gia đình liên tục xảy ra giúp những người con nhận ra giá trị ý nghĩa về gia đình.

Tình mẫu tử dĩ nhiên là chủ đề đã được khai thác quá nhiều trên màn ảnh. Dẫu vậy, điểm đặc biệt của "Lật mặt 7: Một điều ước" nằm ở chỗ bộ phim không chỉ nói về tình mẹ bao la, mà còn nói về tình cảm của con cái với cha mẹ và cách họ thể hiện nó trong bối cảnh mà guồng quay cuộc sống cuốn người ta đi quá nhanh, nên đôi khi họ khiến đấng sinh thành muộn phiền mà chẳng hề hay biết.

Cái giá của hạnh phúc

Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm - chồng Xuân Lan. Nội dung phim kể về gia đình bà Võ Thùy Dương (Xuân Lan đóng) và ông Đinh Công Thoại (Thái Hòa). Cả hai sống trong giàu sang nhưng đằng sau vẻ ngoài “lấp lánh” đó là sự đổ vỡ, mất mát được báo trước.

Xuân Lan - Thái Hòa tạo nên sự kết hợp ấn tượng

Xuân Lan - Thái Hòa tạo nên sự kết hợp ấn tượng

Dàn diễn viên tham gia phim này gồm Xuân Lan, Thái Hòa, NSƯT Hữu Châu, diễn viên Uyển Ân, Lâm Thanh Nhã, Trương Thanh Long, Lê Hạ Anh... Tác phẩm cài cắm nhiều tình tiết kịch tích và gây bất ngờ với "cú twist" cuối phim.

Bộ phim là lời nhắc nhở rằng việc dành thời gian chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu chính là chìa khóa cho một mối quan hệ gia đình hạnh phúc và bền vững.

B4S - Trước giờ "yêu"

Đây là bộ phim Việt Nam hiếm hoi đề cập trực tiếp quan điểm của giới trẻ đối với tình một đêm, tình dục và tình yêu cam kết lâu dài. Đây là một hiện thực đời sống, chúng ta không nên né tránh nó nhưng để chuyển chủ đề đó lên phim ảnh cho công chúng thì không dễ chút nào.

Bộ phim mang hơi hướng rất 'trẻ' và 'thoáng'

Bộ phim mang hơi hướng rất "trẻ" và "thoáng"

Sự can đảm của nhà sản xuất cũng như dàn diễn viên đã tạo nên một tác phẩm đầy mới lạ. Tuy nhiên, "thông thoáng" không có nghĩa là lệch lạc, phim không cổ xúy những mối tình độc hại và hành vi tình dục bừa bãi mà tuyên truyền một cách nhẹ nhàng về an toàn tình dục và gửi gắm rằng các bạn trẻ không nên tìm kiếm tình dục trước tình yêu. Với lối kể chuyện hài hước theo kiểu sitcom của điện ảnh Mỹ, bộ phim khá dễ xem, dễ thấm, thể hiện được phần nào nhãn quan khác biệt của nam giới và nữ giới trong chuyện tình yêu "chăn gối".

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.