| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương VRG thực hiện tốt tái cơ cấu

Thứ Năm 18/04/2019 , 19:27 (GMT+7)

Ngày 18/4, tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP (VRG) về những vấn đề sau cổ phần hóa và sắp xếp công ty nông lâm nghiệp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương và đánh giá cao VRG.

Theo báo cáo của VRG, tập đoàn có 22 công ty nông nghiệp thực hiện sắp xếp, đổi mới theo Nghị định 118/2014/NĐ-CP. Phương án tổng thể được Bộ NN-PTNT thẩm định trình Thủ tướng và đã được phê duyệt. Ngay sau đó, VRG khẩn trương thực hiện, hoàn thành cổ phần hóa (CPH) độc lập 2 công ty cao su Bà Rịa và Tân Biên trong năm 2016. Năm 2017, phương án CPH công ty mẹ được Thủ tướng phê duyệt và tới tháng 6/2018 VRG cơ bản hoàn thành công tác này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương VRG đạt nhiều thành tích tốt thời gian qua

Đặc biệt, toàn bộ các tỉnh thành đã thỏa thuận xong với VRG phương án sử dụng đất sau CPH, xử lý lao động dôi dư theo đúng quy định. Hiện tại, một số công việc đang tiếp tục thực hiện như: Kiểm toán nhà nước về kết quả CPH; bàn giao vốn và tài sản từ DN sang công ty cổ phần; tiếp tục thực hiện đo đạc, cắm mốc, ký hợp đồng thuê đất, cấp sổ đỏ đối với các địa phương; thực hiện rà soát nhà đất theo tinh thần Nghị định 167 của Chính phủ; tiếp tục thực hiện bàn giao đất về địa phương quản lý, sử dụng theo đúng quy định của Luật đất đai…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà VRG đã đạt được trong thời gian qua. “Đặc biệt, VRG đã thực hiện IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu) thành công, đúng pháp luật, đúng với đề án đã được phê duyệt, đảm bảo công khai và minh bạch. Sau CPH, VRG được chuyển giao từ Bộ NN-PTNT về Ủy ban quản lý vốn nhà nước đúng vào thời điểm giá cao su giảm mạnh, nhưng VRG vẫn giữ được ổn định cả về quản trị cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là những thành tích rất đáng được biểu dương, khen ngợi!”, Phó Thủ tướng nói.

VRG thực hiện tái cơ cấu rất hiệu quả

Về những định hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu VRG sớm xây dựng phương án tái cơ cấu toàn diện sau CPH, báo cáo Ủy ban quản lý vốn nhà nước, lấy ý kiến các bộ ngành để trình Thủ tướng xem xét phê duyệt chính thức. Phó Thủ tướng cũng giao VRG xây dựng báo cáo chuyên đề tổng kết việc triển khai dự án trồng cao su trên địa bàn Tây Bắc, nội dung gồm: đánh giá những kết quả đạt được, những mô hình tích tụ tập trung ruộng đất, định hướng phát triển trong thời gian tới, cơ sở lý luận và thực tiễn để chuyển các DN cao su tại đây thành các DN xã hội…

Về phương án sắp xếp sau CPH, Phó Thủ tướng yêu cầu VRG tiếp tục làm việc với các địa phương để chuyển giao diện tích đất đai đã được phê duyệt không còn sử dụng; đồng thời, diện tích đất nào đang đo vẽ, cắm mốc, cấp giấy chứng nhận thì cần hoàn thiện sớm, không để kéo dài.

“Tiềm năng còn rất lớn, vì thế, VRG phải tiếp tục là DN hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, phải làm gương cho các tập đoàn, tổng công ty về cả quy mô, hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị, ứng dụng KHCN, cũng như hiệu quả các hoạt động đầu tư trong và ngoài nước…”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Xem thêm
Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hiệu trưởng bắt học sinh đi lao động nếu không dự hội trại có thu phí

THỪA THIÊN - HUẾ Yêu cầu học sinh phải đi lao động nếu không dự hội trại là chưa khoa học, không phù hợp với mục tiêu của hoạt động giáo dục, dễ nảy sinh suy nghĩ nhạy cảm.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất