| Hotline: 0983.970.780

VRG tạo việc làm 81.000 lao động vùng sâu vùng xa

Thứ Năm 17/01/2019 , 13:34 (GMT+7)

Năm 2018, VRG đã tạo việc làm cho hơn 81.000 lao động, trong đó có 25.000 người dân tộc, nâng cao đời sống cho bà con ở vùng sâu vùng xa với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

13-14-11_1
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương thành tích của VRG trong năm 2018

Ngày 17/1 tại TPHCM, dự Lễ tổng kết năm 2018 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP (VRG), Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã biểu dương những thành tích đạt được của VRG trong năm 2018, đặc biệt là đã tạo việc làm cho hơn 81.000 lao động, trong đó có 25.000 người dân tộc, nâng cao đời sống cho bà con ở vùng sâu vùng xa với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng, là mức thu nhập khá tốt đối với khu vực nông thôn, góp phần thực hiện Nghị quyết 26/TW của Ban chấp hành TW Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, VRG đang quản lý tổng diện tích cao su trên 407.800 ha, trong đó trong nước là hơn 300.000 ha cao su. Hiệu quả và đóng góp của VRG là rất toàn diện, về phương diện kinh tế, môi sinh môi trường và an sinh xã hội. “Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tôi nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Tập đoàn đã đạt được trong năm qua”, Phó Thủ tướng nói.

Để phát huy những thành tích đã đạt được, Phó Thủ tướng yều cầu VRG tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, khai thác, mở thêm thị trường mới. Có giải pháp tiết kiệm chi phí để hạ giá thành, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm. Tăng cường công tác dự báo thị trường để linh hoạt điều chỉnh các chủng loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu thì trường và có giá trị gia tăng cao để tăng doanh thu và hiệu quả. Tăng cường công tác tiếp thị và xây dựng thị trường ở tất cả các lĩnh vực chủ chốt, phối hợp tổ chức sàn giao dịch sản phẩm cao su trong nước; hình thành các bộ phận thiết kế, xây dựng thương hiệu, bán hàng cho sản phẩm…

Về các kiến nghị của VRG, Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và giao các Bộ ngành, cơ quan liên quan tổng hợp, xem xét, giải quyết; báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

13-14-11_2
Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRG đưa ra phương hướng hoạt động năm 2019

 

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm