| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: 946 ngôi nhà bị tốc mái, 1 người mất tích, 4 bị thương

Thứ Bảy 04/11/2017 , 16:18 (GMT+7)

Tuyến đường sắt bắc-nam bị tắc nghẽn, hai tàu hàng bị mắc kẹ tại ga Đông Tác và ga Hòa Đa; một số đoạn trên quốc lộ 1 bị ngập sâu từ 0,5 đến 1m...

Hoa màu ở xã An Chấn (huyện Tuy An) bị gãy đổ

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, tính đến trưa ngày 4/11, bão số 12 kèm theo mưa lớn, gió giật mạnh làm một người ở xã An Chấn (huyện Tuy An) bị mất tích, 4 người bị thương, 946 ngôi nhà dân và trụ sở các cơ quan, đơn vị bị tốc mái.

Tuyến đường sắt bắc-nam bị tắc nghẽn, hai tàu hàng bị mắc kẹ tại ga Đông Tác và ga Hòa Đa; một số đoạn trên quốc lộ 1 bị ngập sâu từ 0,5 đến 1m, lưu thông khó khăn; 29 tàu thuyền của ngư dân neo đậu ở thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An và Đông Hòa bị sóng, gió lớn nhấn chìm; nhiều lồng bè nuôi trồng thủy sản của ngư dân huyện Đông Hòa và thị xã Sông Cầu bị sóng, lũ tàn phá, thiệt hại nặng.

Mưa lớn từ đêm đến sáng 4/11, đã làm hàng trăm cây xanh, pa nô, biển quảng cáo, trụ điện, viễn thông ở thành phố Tuy Hòa ngã đổ, chắn ngang đường, giao thông ách tắc nhiều tuyến; nhiều trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị và nhà nhân cũng bị tốc mái hoàn toàn.

Cây xanh to bằng thùng phuy bị đổ ngã

Trên đường Trần Phú (TP Tuy Hòa), 7 trụ điện cao áp 22KV cung cấp điện cho các cơ quan hành chính bị gãy ngang thân, cắt điện hoàn toàn thành phố từ 2 giờ sáng và khó khắc phục khẩn cấp; cầu cảng Vũng Rô cũng bị sóng biển đánh vỡ.

Trưa 4/11, trên địa bàn tỉnh Phú Yên vẫn còn ngổn ngang sau bão số 12. Trong khi đó, các hồ thủy điện tăng lưu lượng xả lũ gấp hai lần so với chiều ngày 3-11 làm cho nhiều vùng bị ngập nặng.

Thủy điện Sông Ba Hạ và Sông Hinh xả lũ và chạy máy với tổng lưu lượng gần 7.000m3/s, tăng gấp đôi so với lúc 15 giờ chiều ngày 3-11. Hiện mức nước các sông trên địa bàn tỉnh Phú Yên đang ở trên báo động cấp 2, có nơi trên đạt báo động 3 và đang tiếp tục dâng nhanh.

Ông Nguyễn Chí Hiến,, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên và các huyện, thị xã, thành phố đã về các địa bàn xung yếu chỉ đạo tiếp tục cập nhật diễn của mưa lũ sau bão và bố trí lực lượng kiểm soát tại các vị trí ngầm, tràn, đường ngập nước, ngập lụt trên các sông. Từ tối ngày 3/11, các địa phương di dời, sơ tán dân ở những vùng ven sông, suối, vùng trũng thấp, triều cường, sạt lở đất; theo dõ chặt chẽ diễn biễn thời tiết sau bão và xả lũ của các hồ thủy điện để chủ động phòng tránh và hỗ trợ nhân dân sớm vượt qua hậu quả thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

15-30-04_1
Mái tôn bị bão "bốc cả cụm" ném xa vài chục mét
15-30-04_3
Trụ điện trên đường Trần Phú (TP Tuy Hòa) đổ gục vì bão

 

Xem thêm
Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Trữ nước sông Hà Thanh, cấp nguồn vùng Nam Phù Mỹ

Với 164 hồ chứa và 31 đập chính trên sông, hệ thống thủy lợi của Bình Định đã khá hoàn chỉnh, nhưng vẫn còn những ‘lỗ hổng’ mà tỉnh này đang nỗ lực lấp đầy…

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.