| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: Cháy rừng trồng, ít nhất hàng chục ha bị thiệt hại

Thứ Ba 27/08/2019 , 11:05 (GMT+7)

Ít nhất hàng chục ha rừng trồng bị thiệt hại. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hiện trường vụ cháy rừng trồng ở núi Kỳ Lễ, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa.

Ngày 27/8, lãnh đạo Sở NN-PTNT Phú Yên cho biết, hiện ngành NN-PTNT đang chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm khẩn trương đo đạc diện tích rừng bị thiệt hại tại núi Kỳ Lễ, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa.

Trước đó, vào lúc 4 giờ ngày 25/8, đám cháy xuất phát tại núi Kỳ Lễ, sau đó bùng phát lan rộng ra nhiều khu vực lân cận và kéo dài đã thiêu rụi nhiều diện tích rừng trồng.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng trên 500 người và nhiều người dân được huy động để dập lửa. Tuy nhiên do địa hình đồi dốc cao, thời tiết khô hanh, cộng với gió mùa Tây Nam thổi mạnh nên việc khống chế đám chạy vô cùng khó khăn. Đến khoảng 23 giờ ngày 26/8, lực lượng chức năng mới dập lửa hoàn toàn. Hiện chưa thống kê số diện tích rừng bị cháy, tuy nhiên ít nhất hàng chục ha đã bị thiêu rụi.

Nhận định ban đầu, nhiều khả năng bà con khai thác cây bạch đàn, sau đó dọn thực bị và đốt dẫn tới cháy rừng.

“Hiện chúng tôi đã chỉ đạo các Bí thư, Chủ tịch xã vào cuộc tìm ra nguyên nhân, thủ phạm để truy tố trách nhiệm hình sự”, lãnh đạo Sở NN-PTNT Phú Yên nói.

Xem thêm
Bà Nguyễn Huyền Anh làm Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

QUẢNG NINH Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.