| Hotline: 0983.970.780

PTSC: Thay đổi để tìm kiếm cơ hội

Thứ Ba 08/02/2022 , 10:35 (GMT+7)

Ông Lê Mạnh Cường, Tổng giám đốc PTSC cho biết, 'Thay đổi để tìm kiếm cơ hội' sẽ là mục tiêu chủ đạo của PTSC trong thời gian tới...

 

Trong thời gian tới, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC)  tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dịch vụ ra nước ngoài, ngoài ngành, dịch vụ mới… mở ra những cơ hội phát triển mới để PTSC tự tin tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2022.

Theo ông Phan Thanh Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PTSC, năm 2021 là năm hết sức đặc biệt, đầy cam go dưới tác động nặng nề của dịch bệnh Covid -19. Tuy nhiên, đã vượt qua khó khăn, đảm bảo an toàn sức khỏe, đời sống, việc làm cho người lao động trong đại dịch. Đồng thời, duy trì thực hiện ổn định, an toàn, hiệu quả các hoạt động, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021,

Theo đó, trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. PTSC cũng không phải ngoại lệ. Ở trong nước, các hoạt động dịch vụ của PTSC bị thu hẹp, giá dịch vụ duy trì ở mức thấp và cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Bên cạnh đó, công tác phát triển dịch vụ ra nước ngoài cũng hết sức khó khăn, do khối lượng công việc ít và chính sách bảo hộ cho các doanh nghiệp địa phương của các nước sở tại ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, với việc triển khai kịp thời, hiệu quả các giải pháp tổng thể, nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động SXKD, xây dựng các phương án, kế hoạch ứng phó phù hợp, PTSC đã vượt qua khó khăn, ghi nhận kết quả kinh doanh đáng khích lệ với doanh thu hợp nhất ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng, Lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 800 tỷ đồng, vượt cao so với kế hoạch năm.

Đồng chí Lê Mạnh Cường cũng điểm lại những điểm sáng trên các lĩnh vực hoạt động chính của PTSC, trong đó nhấn mạnh tuy là một năm vô vàn khó khăn và rất vất vả cho người lao động, nhưng bên cạnh đó, PTSC cũng ghi nhận những bước tiến mới, mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Bước sang năm 2022, trước những đổi thay rất lớn, nhanh chóng của thế giới, cũng như trong chính hoạt động SXKD của PTSC, ông Lê Mạnh Cường, Tổng giám đốc PTSC cho biết, “Thay đổi để tìm kiếm cơ hội” sẽ là mục tiêu chủ đạo của PTSC trong thời gian tới.

Trong đó, một số định hướng đổi mới của PTSC sẽ là: Đẩy mạnh phát triển thị trường, sản phẩm dịch vụ mới; Tái cơ cấu mạnh mẽ hơn nữa để tinh gọn, hiểu quả hơn; tăng cường công tác đầu tư, về con người, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị,… để phát triển nguồn lực, sẵn sàng cạnh tranh trong môi trường quốc tế;…

Phát biểu tại buổi lễ Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh của PTSC năm 2021, ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam cho rằng, để thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm 2022, cũng như đảm bảo cho sự phát triển bền vững, PTSC cần đánh giá đầy đủ tình hình thị trường để có giải pháp hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra;

Đồng thời, tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm như: Quán triệt và triển khai sâu rộng Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII “Về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”, cùng với phát triển kinh tế được xem là nhiệm vụ trọng tâm thì đây là nhiệm vụ then chốt để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đảm bảo sự phát triển bền vững;

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao năng lực, chủ động, quyết liệt để thực hiện tái cấu trúc, cho phù hợp với bối cảnh mới, nâng cao năng lực cạnh tranh; Tăng cường công tác đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các lĩnh vực cốt lõi, các dự án quan trọng của TCT, đảm bảo tiến độ, chất lượng, chi phí,… nhằm tạo nguồn lực cho sự phát triển trong tương lai;…

Cùng với đó là mở rộng thị trường, mở rộng, đa dạng hóa các lĩnh vực dịch vụ trên cơ sở phát huy các thế mạnh, năng lực cạnh tranh, phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay; tích cực chuẩn bị nguồn lực để có thể tham gia ở mức cao nhất vào các dự án của Tập đoàn, cũng như của đất nước trong thời gian tới.

“Với truyền thống của một đơn vị Anh hùng lao động, thương hiệu uy tín, hiệu quả, có tiềm lực mạnh, năng lực cạnh tranh cao, vươn tầm quốc tế, đồng chí Hoàng Quốc Vượng tin tưởng PTSC sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phát triển lớn mạnh, tiếp tục đóng góp quan trọng cho hiệu quả hoạt động của Tập đoàn trong thời gian tới.” – Chủ tịch PVN nhấn mạnh.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.