| Hotline: 0983.970.780

Qatar bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup

Chủ Nhật 11/02/2024 , 07:18 (GMT+7)

Được hưởng tới 3 quả phạt đền trong trận chung kết, Qatar đã đánh bại Jordan để bảo vệ thành công ngôi vô địch Asian Cup.

Trận chung kết Asian Cup 2023 diễn ra theo kịch bản đã được dự đoán từ đầu khi 2 đội chơi chậm rãi và thăm dò trong những phút đầu tiên của trận đấu. Đội chủ nhà Qatar là những người chủ động hơn với sự cơ động của Akram Afif bên phía hành lang cánh trái, điển hình là cú đá ở phút thứ 8 khiến thủ môn Yazeed Abulaila vất vả cản phá. 

Trong khi đó, Jordan chơi phòng ngự phản công và nỗ lực tạo ra những tình huống phối hợp trung lộ để tìm kiếm cơ hội. 

Qatar mở tỷ số từ chấm phạt đền. 

Qatar mở tỷ số từ chấm phạt đền. 

Thế trận chặt chẽ giúp cho Jordan hạn chế được hầu hết các pha lên bóng của Qatar. Tuy nhiên, phút 20, sai lầm cá nhân của Abdallah Nasib xuất hiện khi anh phạm lỗi với Akram Afif trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và chính Akram Afif là người thực hiện thành công, mở tỷ số trận đấu. 

Có được bàn dẫn trước, đội chủ nhà chơi chậm hơn và điều hướng trận đấu theo phương án có lợi cho mình. Trong khi đó, Jordan buộc phải chơi tấn công và cuối hiệp 1 chứng kiến đội bóng này vùng lên mạnh mẽ. 

Ít nhất 3 cơ hội ngon ăn đã bị các chân sút áo trắng bỏ qua và điển hình trong số đó là tình huống dứt điểm cận thành của Musa Al-Taamari nhưng bóng đập chân 1 cầu thủ áo đỏ trên vạch vôi và đi ra ngoài. 

Jordan gỡ hoà trong hiệp 2. 

Jordan gỡ hoà trong hiệp 2. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-1. 45 phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến Jordan dâng đội hình lên cao để dồn ép đối phương. Phút 58, Ehsan Haddad băng lên dứt điểm nhưng thủ thành chủ nhà đã đổ người đúng hướng và cản phá thành công.

10 phút sau, lưới của Qatar đã rung lên. Người ghi bàn cho Jordan là Al Naimat sau khi anh nhận bóng từ cánh phải và anh xử lý gọn gàng trước khi sút bóng tung lưới thủ môn Barsham. 

Những tưởng Jordan có thể chơi khởi sắc hơn nữa nhưng không Al Marni bất ngờ có tình huống phạm lỗi không cần thiết trong vòng cấm và trọng tài Ma Ning chỉ tay vào chấm phạt đền lần thứ 2 trong trận đấu. 

Akram Afif lập hattrick trên chấm 11m. 

Akram Afif lập hattrick trên chấm 11m. 

Và thêm một lần nữa, Akram Afif bước lên và anh đánh bại thủ môn Yasheed để mang về bàn thắng dẫn trước cho Qatar. 

Không dừng lại ở đó, phút 90+3, Qatar có bàn thắng thứ 3 và cũng là một tình huống đá phạt đền từ Akram Afif. Trọng tài chính kiểm tra rất kỹ VAR trước khi chỉ tay vào chấm 11m cho đội chủ nhà. 

10 phút bù giờ sau đó là không đủ để Jordan tìm kiếm tới 2 bàn gỡ. Đội bóng này ngậm ngùi nhìn đối thủ Qatar lên ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp tại Asian Cup. 

Chung cuộc Jordan vs Qatar: 1-3 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Man City vs Everton giải Ngoại hạng Anh trên K+ SPORT 1 ngày 10/2/2024

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.