| Hotline: 0983.970.780

Chung kết Asian Cup: Chủ nhà quyết thắng!

Thứ Bảy 10/02/2024 , 11:25 (GMT+7)

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Jordan vs Qatar sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 10/2/2024 trên sân vận động Lusail. 

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Jordan vs Qatar sẽ diễn ra vào ngày Mùng 1 Tết tại Việt Nam. Đây được xem là cơ hội để đội chủ nhà Qatar có thể giành chức vô địch trước sự chứng kiến của các khán giả của họ. 

Nếu đánh bại Jordan tại Lusail, Qatar sẽ trở thành quốc gia thứ 4 trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Asian Cup.

Qatar tràn đầy tự tin khi đối đầu với Jordan. 

Qatar tràn đầy tự tin khi đối đầu với Jordan. 

Do đó, đoàn quân của HLV Marquez Lopez sẽ rất quyết tâm để có được danh hiệu. Đối với cá nhân chiến lược gia 62 tuổi thì trận chung kết này còn có ý nghĩa đặc biệt. 

Thành công của Qatar là điều khá bất ngờ khi HLV Marquez Lopez mới chỉ bắt đầu dẫn dắt đội chủ nhà của Asian Cup 2023 từ cuối tháng 12. Trước đó khi chỉ còn hơn tháng trước khi giải đấu khởi tranh, LĐBĐ Qatar đã bất ngờ sa thải HLV Carlos Queiroz.

Trong khi đó, việc Jordan có mặt ở trận chung kết Asian Cup 2023 đã thực sự là một điều nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Họ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ mạnh kể từ đầu giải như Hàn Quốc, Iraq và hiện tượng Tajikistan để có mặt ở trận đấu cuối cùng. 

Câu chuyện cổ tích của Jordan sẽ tiếp tục? 

Câu chuyện cổ tích của Jordan sẽ tiếp tục? 

Đáng chú ý, trận chung kết Asian Cup giữa Jordan vs Qatar là một trận cầu khá cân bằng. Một bên là đội tuyển có hàng công mạnh nhất giải đấu với 12 bàn thắng (Jordan), bên kia đại diện cho hàng phòng ngự xuất sắc nhất với chỉ 4 lần phải vào lưới nhặt bóng (Qatar). Trong đó, Qatar kết thúc vòng đấu bảng mà không một lần thủng lưới.

Có chăng, người Qatar sẽ tự tin hơn đôi chút so với Jordan khi họ được thi đấu trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nước nhà. Tuy nhiên, Jordan đang viết câu chuyện cổ tích của mình và họ không hề sợ hãi trong việc kết thúc câu chuyện đó bằng một trận đấu quật khởi để giành lấy danh hiệu cao quý. 

Nói về lịch sử đối đầu, Qatar là đội bóng sở hữu thành tích tốt hơn so với Jordan. 2 đội gặp nhau tổng cộng 9 lần trong quá khứ và Qatar giành chiến thắng tới 5 trận và hoà 2 trận. Đại diện Tây Á chỉ có 2 chiến thắng trước đối thủ nhưng đều đến từ những trận giao hữu.

Trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Jordan vs Qatar sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 10/2/2024 trên sân vận động Lusail. 

Đội hình xuất phát dự kiến Jordan vs Qatar

Qatar: Abulaila; Nasib, Al-Arab, Marei; Haddad, Al-Rashdan, Al-Rawabdeh, Abu Hasheesh; Al-Taamari, Olwan; Al-Naimat.

Jordan: Barsham; Ro-Ro, Mendes, Mukhtar, Waad; Gaber, Fatehi, Al-Haydos, Ahmed; Ali, Afif.

Dự đoán tỷ số Jordan vs Qatar: 1-2

>>> Xem thêm: Trực tiếp Marseille vs Metz giải Ligue 1 trên On Sports+ hôm nay 10/2/2024

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.