| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ phóng viên bị hành hung

Thứ Bảy 06/09/2008 , 21:13 (GMT+7)

 Mặt phóng viên Minh Phong bị sưng sau khi bị đánh.
 Mặt phóng viên Minh Phong bị sưng sau khi bị đánh.
Vào sáng hôm nay (6/9), P.V Dương Minh Phong (Báo Sài Gòn Giải Phóng, thường trú tại Quảng Bình) đã được cơ quan CSĐT, công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) mời đến trụ sở để lấy lời khai nhằm làm rõ vụ việc P.V bị hành hung.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 sáng ngày 1/9/2008, phóng viên Dương Minh Phong đang ngồi ăn sáng tại quán cháo cá trên đường Thanh Niên (phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới- Quảng Bình), thì một người đàn ông trung niên (sau đó được xác định là ông Trần Sĩ Huân, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát- có trụ sở tại thành phố Đồng Hới) đến kéo ghế ngồi cạnh rồi hỏi: “Anh có phải là phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng viết bài về xây dựng cây xăng trái phép ở Phong Nha – Kẻ Bàng không”?.

Khi Minh Phong gật đầu, người đàn ông liền dang tay, phóng thẳng một cú đấm mạnh vào giữa mặt phóng viên. Cú đấm làm cho Minh Phong gây sưng sống mũi và mặt. Trước lúc lên xe ô tô bỏ đi, người đàn ông này còn đe doạ: “Tao sẽ đánh chết tụi nhà báo viết về cây xăng của tao…”.

Vụ việc chưa dừng lại ở đó. Khoảng hơn 12 giờ trưa cũng ngày, phóng viên Minh Phong đang có mặt tại quán ăn lúc sáng bị đánh để xác minh thêm một số vấn đề liên quan và đúng lúc đó, ông Trần Sĩ Huân chạy xe ô tô mang biển số 73L- 6229 chạy đến dừng trước quán.

Phát hiện thấy Minh Phong, ông Huân lại lớn tiếng đe doạ và chạy thẳng vào sau nhà bếp của quán ăn để tìm dao. Nghe tiếng kim khí va vào nhau loảng xoảng, đoán sự chẳng lành, phóng viên Minh Phong liền rời quán ăn để chạy về nhà một người quen.

Ông Huân chạy ngược ra thấy vậy liền lên xe ô tô nổ máy phóng đuổi theo. Chiếc xe ô tô nhiều lần định phóng lên vĩa hè để chèn phóng viên, nhưng do vỉa hè được bó cao nên không phóng lên được. Bị xe ô tô đuổi theo hai con phố ngắn, phóng viên Minh Phong chạy đến công an phường Hải Đình lánh nạn và trình báo sự việc.

Thấy phóng viên đã vào trụ sở công an phương, ông Huân lái xe bỏ đi.

Đại uý Nguyễn Nhân Tiến, cán bộ công an phường Hải Đình đã dùng xe máy chở phóng viên Minh Phong quay lại quán ăn để lấy lời khai về vụ việc…

Được biết, trước đó phóng viên Minh Phong đã cùng một số phóng viên các báo khác có viết bài về sự bất chấp pháp luật của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát ngang nhiên xây dựng cây xăng trái phép trong lòng Di sản Phong Nha – Kẻ Bàng ở thôn 1 Cù Lạc, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. UBND tỉnh Quảng Bình, huyện Bố Trạch và xã Sơn Trạch đã cương quyết đình chỉ công trình trên.

Trong thời gian qua, tại Quảng Bình, hiện tượng đe doạ, hành hung phóng viên đã liên tục xảy ra. Trước vụ phóng viên Minh Phong bị hành hung, phóng viên Hoàng Nam (báo Pháp luật-Đời sống thường trú tại Quảng Bình) cũng đã bị một nhóm thanh niên gọi điện thoại đe doạ sẽ hành hung, đánh đập.

Nguyên nhân là trước đó, phóng viên Hoàng Nam đã có viết bài phản ánh về một vụ ly hôn bất bình thường do TAND thành phố Đồng Hới xét xử. Nhóm thanh niên này đã dùng số máy di động 0914933292 để hăm doạ và buộc phóng viên Hoàng Nam phải viết bài xải chính, xin lỗi trên báo, nếu không sẽ đánh cho tàn phế…

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã xác nhận: ông Trần Công Thuận, phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ vụ việc PV bị hành hung để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Ông Hoàng Quang Trung, phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình cũng cho biết: “Hội cũng đã có ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc và có biện pháp xử lý nghiêm hành vi hành hung nhà báo, nhằm tạo điều kiện an toàn cho nhà báo tác nghiệp trong việc chống tiêu cực…”.

Theo trung tá Hoàng Cường, phó Trưởng Công an phường Hải Đình (thành phố Đồng Hới- nơi xảy ra vụ việc) cho NNVN biết: ông Trần Sỹ Huân- Giám đốc Công ty TNHH Hưng Phát thừa nhận có gặp P.V Dương Minh Phong, trong lúc nóng nảy vung tay trúng vào mặt P.V này và ông ta cũng không thừa nhận việc dùng xe ô tô truy đuổi…

Hiện vụ việc đã được chuyển lên cơ quan CSĐT, Công an thành Đồng Hới để làm rõ.

Xem thêm
Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất