| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị Marathon 2024 tạo nên sản phẩm du lịch thể thao mới

Thứ Hai 27/05/2024 , 16:56 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị khẳng định Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 'Hành trình về Đất lửa', góp phần lan tỏa khát vọng vươn lên mạnh mẽ của mảnh đất này.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết địa phương kỳ vọng giải chạy Marathon năm nay là cơ hội để góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Trị trong cộng đồng chạy bộ nói riêng và du khách nói chung. Ảnh: Tùng Đinh.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết địa phương kỳ vọng giải chạy Marathon năm nay là cơ hội để góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Trị trong cộng đồng chạy bộ nói riêng và du khách nói chung. Ảnh: Tùng Đinh.

"Quảng Trị mong muốn giới thiệu hình ảnh địa phương đến cả nước và bạn bè quốc tế, thông qua giải chạy lần này. Quảng Trị không chỉ có hy sinh, không chỉ có bom đạn, mà mảnh đất này đang hồi sinh, đang vươn lên với khát vọng sống, khát vọng hòa bình, khát vọng phát triển. Chúng tôi tin rằng bạn bè trong nước và quốc tế sẽ cảm nhận rõ điều này. Tỉnh cũng mong thông qua sự kiện để quảng bá tiềm năng của địa phương với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế", ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết.

Tại cuộc Họp báo Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa, diễn ra hôm 27/5, ông Hoàng Nam cho biết thêm tỉnh đã chuẩn bị hậu cần chu đáo với hàng nghìn phòng khách sạn, ký túc xá, thậm chí huy động cả nhân dân địa phương trong trường hợp số người tăng đột biến. 

Báo Nông nghiệp Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 với chủ đề: “Hành trình về Đất lửa”.

Đây là một hoạt động nhằm tạo tiền đề quan trọng trong việc hình thành Giải chạy Marathon chuyên nghiệp hàng năm tại Quảng Trị, là cơ hội để góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Trị trong cộng đồng chạy bộ nói riêng và du khách nói chung, góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 

Đặc biệt, với chủ đề: “Hành trình về Đất lửa”, nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc, Giải chạy lần này sẽ tập trung tổ chức các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Họp báo Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa, diễn ra hôm 27/5. Ảnh: Tùng Đinh.

Họp báo Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa, diễn ra hôm 27/5. Ảnh: Tùng Đinh.

Đây là một hoạt động nhằm tạo nên sản phẩm du lịch thể thao mới trong định hướng phát triển của địa phương, góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh về con người, danh lam thắng cảnh, đặc sản vùng miền, thu hút khách du lịch trong nước và du khách nước ngoài đến tham quan, phát triển các sản phẩm du lịch hoài niệm về chiến trường xưa và du lịch văn hóa tâm linh.

Giải chạy bộ còn nhằm thúc đẩy phong trào chạy bộ tại Việt Nam, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng, với tiêu chí khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện tốt Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới.

Để chuẩn bị cho Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024, UBND tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam xây dựng Kế hoạch tổ chức Giải chạy, thành lập Ban Tổ chức, chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, phục vụ hoạt động điều hành của Ban Tổ chức; xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng để đảm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác vệ sinh môi trường, chăm sóc y tế, chuẩn bị phương tiện đáp ứng nhu cầu du khách trong thời gian diễn ra Giải; chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức tổ chức Đêm tri ân anh hùng liệt sĩ và thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn trong khuôn khổ các hoạt động của giải chạy...

Chỉ đạo công tác tuyên truyền, quảng bá giải chạy trên các kênh thông tin, mạng xã hội; huy động đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong tỉnh tham gia đồng hành hưởng ứng giải chạy; xây dựng kế hoạch huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, hướng dẫn du khách tại các điểm du lịch trong thời gian diễn ra giải.

Quảng Trị không chỉ có hy sinh, không chỉ có bom đạn, mà mảnh đất này đang hồi sinh, đang vươn lên với khát vọng sống, khát vọng hòa bình, khát vọng phát triển.

Quảng Trị không chỉ có hy sinh, không chỉ có bom đạn, mà mảnh đất này đang hồi sinh, đang vươn lên với khát vọng sống, khát vọng hòa bình, khát vọng phát triển.

"Đây là một hoạt động nhằm tạo tiền đề quan trọng trong việc hình thành Giải chạy Marathon chuyên nghiệp hàng năm tại Quảng Trị, là cơ hội để góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Trị trong cộng đồng chạy bộ nói riêng và du khách nói chung, góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh", ông Hoàng Nam cho biết.

Tháng 7, tỉnh Quảng Trị sẽ diễn ra Lễ hội vì Hòa bình lần đầu tiên được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký kết hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến tranh, lập lại hòa bình Đông Dương (21/7/1954 - 21/7/2024), 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); là sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch quy mô quốc gia, quốc tế trong giai đoạn 2024 - 2025.

Cùng với các hoạt động thiết thực hướng đến chào mừng Lễ hội vì Hòa bình năm 2024, Báo Nông nghiệp Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Giải chạy Quảng Trị Marathon 2024 với chủ đề: “Hành trình về Đất lửa”.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của nhà thơ Việt gốc Hoa nổi tiếng

Chuyện tình khó quên của nhà thơ Hồ Dzếnh với hai cuộc hôn nhân đầy ân nghĩa, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 28/9.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Man.City có tín hiệu 'an toàn' trong phiên tòa thế kỷ

Phiên toà thế kỷ xét xử Man.City vẫn đang diễn ra nhưng những bước đầu tiên cho thấy đội bóng này đang có cơ hội... an toàn.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất