| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị tổ chức Lễ truy điệu, an táng 12 hài cốt Liệt sĩ

Thứ Tư 22/05/2024 , 13:52 (GMT+7)

Các Liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào đã trở về đất mẹ, yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Mùa khô năm 2023 – 2024, Đội 584 đã tìm kiếm, quy tập được 12 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại tỉnh Savannakhet. Ảnh: Võ Dũng.

Mùa khô năm 2023 – 2024, Đội 584 đã tìm kiếm, quy tập được 12 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại tỉnh Savannakhet. Ảnh: Võ Dũng.

Mùa khô năm 2023 - 2024, cán bộ, chiến sĩ Đội 584, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tìm kiếm, quy tập được 12 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Bài liên quan

Sáng 22/5, trong không khí trang nghiêm, thành kính, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ truy điệu và an táng 12 hài cốt Liệt sĩ yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Phát biểu tại Lễ Truy điệu, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác đặc biệt tỉnh Quảng Trị thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những tình cảm tốt đẹp và sự giúp đỡ nhiệt thành, vô tư, trong sáng, đầy nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị ghi nhận và đánh giá cao lao động quên mình của cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị. Đội quy tập hài cốt Liệt sĩ 584 đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ để tìm kiếm và đưa các liệt sĩ về với đất mẹ.  

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Lễ Truy điệu. Ảnh: Võ Dũng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Lễ Truy điệu. Ảnh: Võ Dũng.

Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị hứa sẽ cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh chăm sóc chu đáo phần mộ của các anh với lòng thành kính và tri ân sâu sắc.

Lần thứ 38 hai bên tổ chức Lễ bàn giao và đón nhận hài cốt các Liệt sĩ

Trong những năm tháng chiến đấu trên nước bạn Lào, hàng nghìn chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Ngày 21/5, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - Đen Sa Vẳn, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Savannakhet tổ chức Lễ bàn giao và đón nhận hài cốt các Liệt sĩ. Đây là lần thứ 38 kể từ năm 1994, hai bên tổ chức Lễ bàn giao và đón nhận hài cốt các Liệt sĩ hi sinh trên nước bạn Lào.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.