| Hotline: 0983.970.780

Quốc hội đóng góp ý kiến cho 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia

Thứ Ba 12/09/2023 , 15:03 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu cho ý kiến về những giải pháp mạnh mẽ, đột phá để hỗ trợ quá trình thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 26 sáng 12/9. Ảnh: Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 26 sáng 12/9. Ảnh: Quốc hội.

Sáng 12/9, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 26. Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về nhiều nội dung rất quan trọng. Trong đó, về công tác lập pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến đối với 7 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết thuộc thẩm quyền quyết định của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, hiện nay có nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng của nhà nước, và nhiều hoạt động khác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Quốc hội cũng chủ trì Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2023…

Do đó, chương trình phiên họp của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có thể điều chỉnh, bổ sung để bảo đảm linh hoạt nhằm hoàn thành công việc.

Nhấn mạnh khối lượng công việc là rất lớn, bận rộn và khẩn trương, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan của Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các cơ quan, tổ chức hữu quan bố trí họp đầy đủ, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung nghiên cứu tài liệu và làm việc với tinh thần “hết việc”.

Về công tác giám sát, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến lần thứ hai đối với Báo cáo kết quả của Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội “Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tập trung vào nội dung chính của Báo cáo, dự thảo Nghị quyết giám sát chuyên đề dự kiến trình Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 6 với những giải pháp mạnh mẽ mang tính đột phá để hỗ trợ và đồng hành với quá trình thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia rất quan trọng này, chỉ rõ những việc làm cụ thể, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan có liên quan và thời hạn thực hiện.

Bên cạnh đó, tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch giám sát và Đề cương báo cáo của Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023“.

Cũng trong đợt làm việc này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ phiên họp lần này và phiên họp thường kỳ tháng 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ là bước chuẩn bị cơ bản cho nội dung của Kỳ họp thứ 6.

Xem thêm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Xe của Sở Tư pháp Khánh Hòa va chạm xe bồn khiến 4 người bị thương

PHÚ YÊN Cơ quan chức năng thị xã Sông Cầu đang điều tra làm rõ vụ va chạm giữa xe biển xanh của Sở Tư pháp Khánh Hòa với xe bồn khiến 4 người bị thương.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.