| Hotline: 0983.970.780

Quỹ khuyến học GrowMax đến với học sinh nghèo miền biển Quảng Ngãi

Thứ Hai 30/09/2024 , 14:31 (GMT+7)

Những món quà từ Quỹ khuyến học GrowMax dù mang giá trị vật chất không lớn nhưng sẽ góp phần lan tỏa những hành động nhân văn đến với các em học sinh.

10 chiếc xe đạp được trích từ Quỹ khuyến học GrowMax trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Ngãi. Ảnh: L.K.

10 chiếc xe đạp được trích từ Quỹ khuyến học GrowMax trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Ngãi. Ảnh: L.K.

Ngày 30/9, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn GrowMax tổ chức trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, xã Nghĩa Phú nằm ở vùng ven biển nên hầu hết các học sinh trong trường đều có phụ huynh làm nghề khai thác hoặc nuôi trồng thủy sản. Những năm qua, công việc đánh bắt, nuôi trồng không còn được hiệu quả như trước đây nên nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Là một trong những học sinh được nhận xe đạp đợt này, em Lê Gia Kiệm, học sinh lớp 7A, Trường Trường Tiểu học và THCS Nghĩa Phú rụt rè cho biết, gia đình mình có 2 anh em. Bố mẹ Kiệm đều mất vì căn bệnh ung thư nên người anh phải nghỉ học từ sớm đề đi làm thuê kiếm tiền. Kiệm hiện đang sống cùng với bà nội và cô.

Hoàn cảnh gia đình chật vật, những năm qua, em phải đến trường bằng chiếc xe đạp xin lại từ một người bạn khác. Xe cũ, cứ đi được một thời gian là hỏng nên khi chưa có tiền sửa, Kiệm lại phải đi nhờ các bạn đến lớp. Ngày hôm nay, nhận được chiếc xe đạp mới từ Quỹ khuyến học GrowMax, em không giấu nỗi niềm vui.

Những chiếc xe đạp mới sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh theo đuổi ước mơ cùng con chữ. Ảnh: L.K.

Những chiếc xe đạp mới sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh theo đuổi ước mơ cùng con chữ. Ảnh: L.K.

“Lâu nay em mơ ước có được 1 chiếc xe đạp mới để đến trường và bây giờ đã thành hiện thực, em mừng lắm. Em cảm ơn các cô, các chú và thầy cô giáo đã cho em được nhận món quà này. Em sẽ cố gắng học tập tốt, ngoan ngoãn để không phụ lòng mọi người”, Kiệm tâm sự.

Chia sẻ tại buổi trao tặng xe đạp, Thầy giáo Đặng Văn Lực, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nghĩa Phú cho hay, đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, những năm qua cũng có nhiều tổ chức chính trị, xã hội, cựu học sinh hỗ trợ các suất học bổng bằng tiền mặt. Đây là lần đầu tiên, các em được trao phương tiện để đi lại.

“Đây là món quà rất thiết thực và có nghĩa đối với các em học sinh, giúp cho các em có thêm niềm vui, động lực để đến trường. Đồng thời, hoạt động này cũng sẽ giúp cho các em có những suy nghĩ tích cực để hướng đến những việc làm nhân văn trong cuộc sống.

Chúng tôi chân thành cảm ơn tình cảm của Tập đoàn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đồng hành cùng nhà trường để hỗ trợ cho các em học sinh. Xin chúc cho các đơn vị tiếp tục phát triển và có nhiều việc làm thiện nguyện, thiết thực hơn nữa trong thời gian tới”, Thầy Lực bày tỏ.

Ông Hoàng Văn Nhã, Giám đốc vùng miền Trung 1, Tập đoàn GrowMax kỳ vọng, món quà được trào tặng sẽ là động lực để các em học sinh tiếp tục phấn đầu, vươn lên. Ảnh: L.K.

Ông Hoàng Văn Nhã, Giám đốc vùng miền Trung 1, Tập đoàn GrowMax kỳ vọng, món quà được trào tặng sẽ là động lực để các em học sinh tiếp tục phấn đầu, vươn lên. Ảnh: L.K.

Ông Hoàng Văn Nhã, Giám đốc vùng miền Trung 1, Tập đoàn GrowMax cho biết, hoạt động trong lĩnh vực Thủy sản, Tập đoàn không chỉ chú trọng đến việc sản xuất ra những sản phẩm tốt, chất lượng cho thị trường mà còn quan tâm đến công tác xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

“Trên cơ sở đó, Tập đoàn GrowMax đã phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam để xây dựng nên Quỹ khuyến học GrowMax nhằm hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà từ Quỹ khuyến học đến với các em không thực sự lớn. Tuy nhiên đó là sự động viên, khích lệ đối với các em. Chúng tôi mong rằng, thời gian tới, các em sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên, đạt những thành tích cao trong học tập”, ông Nhã nói.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước Mông Cổ

Trưa 30/9, chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Thành Cát Tư Hãn, thủ đô Ulan Bator.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam: 'Cơ hội quý để thưởng thức trái cây thơm ngon, tinh khiết của Việt Nam'

Lễ hội Trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc là cơ hội rất quý để các doanh nghiệp hai nước kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển ngành hàng trái cây.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.